BÌNH TRƯƠNG : Cuộc Diễn Hành Tết Quý Tỵ 2013 với sự tham gia của CLB TÌNH NGHỆ SĨ , LITTLE SAIGON, CALIFORNIA, HOA KỲ

Cuộc Diễn Hành Tết Quý Tỵ 2013
 CLB TÌNH NGHỆ SĨ
Trong tiếng reo hò của đồng hương Việt Nam từ khắp các nơi đổ về tham dự ngày diễn hành Tết tại Little Sài Gòn, từng đoàn diễn hành, những chiếc xe hoa, những marching bands, v.v. với đủ các sắc màu lần lượt đi ngang qua hàng ngàn khán giả đứng dọc hai bên đường trước khi đến khán đài chính được dựng đối diện với khu thương xá Phước Lộc Thọ. Xen kẻ trong đoàn diễn hành là phái đoàn của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ (CLB TNS) với những chị em trong tà áo dài thướt tha trong gió xuân rảo bước trước chiếc xe hoa của CLB TNS. Nhìn chiếc xe hoa với hình nốt nhạc đen điểm những cánh hoa mai vàng, lòng chúng tôi cht dâng lên niềm vui và nhớ lại những ngày bận rộn chuẩn bị cho buổi diễn hành này.


Sau khi thông báo cho Ban Tổ Chức của cuộc diễn hành Tết biết CLB TNS sẽ góp mặt trong cuộc diễn hành lần này, các anh chị em trong Ban Chấp Hành của CLB TNS đã có một buổi họp để bàn chi tiết chuẩn bị cho diễn hành, từ việc chọn biểu tượng cho xe hoa, đến cách thức trang hoàng, đội hình khi diễn hành, v.v. Mọi người đều rất vui vẻ và hào hứng vì đây là lần đầu tiên CLB TNS góp mặt trong buổi diễn hành cùng với các hội đoàn người Việt ở Nam California. Có hai ý kiến chọn biểu tượng đặt trên mui của xe hoa. Hoạ sĩ Lê Thúy Vinh đề nghị dùng hình ảnh cây đàn guitar và NS Cao Minh Hưng thì cho ý kiến nên dùng biểu tượng nốt nhạc như trong hình logo của CLB TNS. Sau cùng, mọi người đồng ý dùng biểu tượng nốt nhạc và chủ đề của đoàn diễn hành của CLB TNS là "Xuân Nghệ Sĩ".

Nốt nhạc với đôi cánh chim dang rộng đôi cánh là hình ảnh mà có lẽ nhiều người đã quen thuộc khi nhìn thấy tấm logo của CLB TNS trong các buổi sinh hoạt trước đây. Hình đôi cánh chim trên nốt nhạc cũng là niềm tự hào và mục đích mà CLB TNS muốn nhắn gửi: Đó là sự vươn lên chắp đôi cánh bay bổng cho công tác bảo tồn và phát huy nền văn hoá Việt Nam ở hải ngoại. Đôi cánh chim cũng là biểu tượng cho niềm ước mong nền hoà bình, dân chủ sớm trở lại với quê hương Việt Nam mà các thành viên trong CLB TNS đã và đang dùng tiếng hát lời ca để góp phần thực hiện ước mơ này. Mọi người phân công và nhận lãnh trách nhiệm như Hoạ sĩ Lê Thúy Vinh, Hạnh Cư, Bình Trương và Cao Minh Hưng sẽ lo việc thực hiện và trang trí cho xe hoa. Anh Lưu Anh Tuấn có nhã ý bảo trợ 3 tấm banner cho cuộc diễn hành. Cô bạn trẻ Nguyệt Lê dù bận rộn công việc gia đình nhưng cũng "xung phong" lãnh việc cắt và xếp hoa giấy, v.v.

Một tuần trước ngày diễn hành, từ tờ mờ sáng, anh Lưu Anh Tuấn, một thành viên của CLBTNS, cũng là một thành viên ở xa nhất so với tất cả những ACE khác, đã lái xe gần hai giờ đồng hồ để đến nhà NS Cao Minh Hưng giao ba tấm banners được vẽ huy hiệu nốt nhạc và dòng chữ "Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ" mà anh tặng cho CLB. Sau đó, anh phải chạy ngược trở về San Diego để kịp giờ làm việc vì tuy là ngày Chủ Nhật nhưng anh rất bận rộn cho việc khai thuế cho các thân chủ của anh.

Nhận ba tấm banners xong, NS Cao Minh Hưng liền mang đến hội trường của anh Phạm Ngọc Lân. Như được thông báo trước, tại đây chị Hội Trưởng Quỳnh Giao cùng một số ACE đã có mặt sẵn sàng cùng nhau bắt tay vào việc. Mỗi người một công việc, nào là cắt giấy làm hoa, do cô em gái nhỏ nhất trong Hội, Nguyệt Lê đảm nhận với sự trợ giúp của Ngọc Bích, Hạnh Đinh và Quỳnh Như. Nhóm này thực hiện những bông giấy đầy đủ màu sắc rực rỡ xanh, đỏ, tím, vàng, cam, trắng, kết lên xung quanh hai tấm banners đặt lên hai bên cửa xe hoa. Anh Hạnh Cư và phu nhân của anh, chị Hạnh đảm trách việc trang hoàng những tấm vải và đóa hoa kết lên xe hoa. Tất cả những anh chị em còn lại như Cao Minh Hưng, Huỳnh Anh, Ngọc Mai, Trương Bình, Thúy Quỳnh, Ngọc Nôi và Đỗ Trọng Thái tập trung vào việc trang trí cho logo nốt nhạc CLBTNS. Phải nói đây là giai đoạn công phu nhất. Các anh em phải chia ra làm bốn nhóm để thực hiện việc kết những hoa mai nhỏ lên nền đen của nốt nhạc. Nào là khoan một lỗ nhỏ vào giữa hoa mai, nhóm này do Bình Trương và Cao Minh Hưng đảm trách, nào là khoan những lỗ nhỏ khác lên logo của nốt nhạc, việc này được thực hiện bởi Huỳnh Anh và Ngọc Nôi. Trong khi đó, anh Đỗ Trọng Thái dùng "glue gun" chấm nhẹ vào cánh hoa mai, xong chuyền cho Thúy Quỳnh và Ngọc Mai để dán cũng như xỏ vào những cọng dây kẽm vòng quanh nốt nhạc. Tất cả cùng làm việc trong một không khí vui nhộn, xen lẫn những câu bông đùa của các của anh em làm không gian tràn ngập tiếng cười và mọi người như quên đi những mệt mõi. Thật không thể tưởng tượng được khi các anh em phải dùng tới trên dưới một ngàn hoa mai mới có thể trang hoàng đủ cho cái logo nốt nhạc. Bao nhiêu công sức của mọi người phải bỏ ra cho chiếc xe hoa dù biết rằng chỉ được xuất hiện trong thời gian rất ngắn trong buổi diễn hành, nhưng mọi người vẫn cố gắng hết sức mình để mong sao mang lại niềm hãnh diện cho CLB TNS. Sau hơn năm tiếng đồng hồ quây quần làm việc bên nhau, mọi người hớn hở vui mừng với thành quả đạt được sau một buổi chiều Chủ Nhật. Sau đó, các anh chị em được chị Hội Trưởng Quỳnh Giao khoản đãi một chầu phở nóng trước khi ra về.


Một trở ngại nhỏ trước ngày diễn hành khi các anh chị em quyết định phải thay thế những bông hoa giấy mà cô em gái Nguyệt Lê đã phải vất vả cùng với mấy chị kết vòng quanh hai tấm banners bằng những hoa plastic vì tiên đoán rằng một trận mưa nhỏ có thể làm tiêu đi một công trình mà chúng tôi đã bỏ nhiều công sức chuẩn bị trước. Thế là NS Cao Minh Hưng cùng với anh Hạnh Cư, Thúy Quỳnh và cá nhân tôi, bốn anh em chúng tôi hì hục thực hiện việc thay thế đó.

Tất cả đã chuẩn bị đâu vào đó, từ việc trang hoàng cho xe hoa, cũng như hệ thống âm thanh. Sáng sớm thứ Bảy, ngày 9 tháng Hai, tức một ngày trước khi bắt đầu cuộc diễn hành, các anh chị em cùng nhau hợp lực đưa logo nốt nhạc lên đặt trên mui xe. Những tấm banners cũng được cột chặt vào hai bên hông của xe. Sau đó, các anh chị em tiếp tục trang hoàng vòng quanh xe cũng như trên logo nốt nhạc với những bông hoa điểm trên những tấm vải lụa do sáng kiến của chị Hạnh, phu nhân của NS Hạnh Cư, trông rất đẹp mắt. Sau khi hoàn tất, chúng tôi cho xe hoa lăn bánh. Chị Thanh Thanh phải lái xe đi đầu mở đường cho xe hoa vì chúng tôi phải di chuyển thật chậm khoảng 10 đến 15 dặm một giờ nhưng phải mang xe đến địa điểm cho kịp giờ để một nhân viên của thành phố Westminster kiểm soát xem mọi thứ có hợp lệ không. Tất cả đã sẵn sàng. Chiếc xe hoa lần đầu tiên do chính tay các anh chị em trong CLB TNS đã bỏ rất nhiều công sức để thực hiện trong những ngày vừa qua đã sẵn sàng để lăn bánh cùng góp mặt với hơn 80 hội đoàn tham dự trong buổi lễ diễn hành Tết Quý Tỵ.


Có lẽ người nôn nóng nhất là anh Việt Hải. Từ tờ mờ sáng, anh đã điện thoại báo cho biết là anh đã đến nơi và đã nhìn thấy được xe diễn hành của CLB TNS từ xa. Anh sẽ "tà tà" đi bộ đến đó để cùng với các anh chị em trong BHC tập trung và chuẩn bị "xuất quân". Bầu trời trong ngày diễn hành thay đổi rất bất chợt. Sáng sớm, mặt trời ló dạng với những tia nắng thả nhẹ xuống trên đường phố. Không bao lâu sau đó, khi cuộc diễn hành bắt đầu thì lại có cơn mưa nhẹ mà các chị em đùa với nhau là trời đang tặng cho "những giọt mưa xuân". Những hạt mưa bụi làm mát lạnh trên mặt chúng tôi và những người đồng hương tham dự đứng chật cả hai bên con đường Bolsa. Tuy thời tiết không được nắng ấm như mong muốn, mọi người trong đoàn diễn hành rất vui tươi, không một chút thất vọng, cũng như đồng bào đứng hai bên đường reo hò và vẫy chào khi chúng tôi đi ngang qua.


Trong không khí thật vui tươi của ngày mồng Một Tết, chúng tôi vừa di chuyển vừa ca những bài nhạc Xuân hòa theo tiếng hát phụ họa của đồng hương đứng chật hai bên đường. Thật không sao nói lên hết được cảm xúc mà tất cả các anh chị em trong CLB TNS có được cho ngày đầu của năm mới. Lần lượt chúng tôi di chuyển ngang qua khán đài chính và dừng lại ít phút tại đây như đã dự tính trước để cùng nhau hát bài "Áo Trắng Mùa Xuân" với màn vũ do sáu chị em trong ban múa gồm các chị Phi Loan, Ngọc Mai, Quỳnh Như, Thúy Quỳnh, Jennifer Hạnh và Nguyệt Lê. Những giỏ hoa mầu sắc rực rỡ của các chị trong ban múa cũng đã mang đến thêm một sắc thái mới cho CLB TNS vốn vẫn được cộng đồng biết đến với một Ban Hợp Ca rất hùng hậu và cũng là một niềm hãnh diện cho cô giáo Cao Ngọc Điệp, người đã không quãng ngại đường xá xa xôi, tận tình huấn luyện cho các chị em trong những ngày qua.


Trong khuôn khổ của bài viết này, chúng tôi không thể ghi lại hết tất cả những diễn tiến của buổi diễn hành Tết cũng như những sự chuẩn bị của các hội đoàn bạn mà chúng tôi tin chắc cũng đã bỏ rất nhiều thời gian và công sức, rút ra từ kinh nghiệm của chính chúng tôi, những anh chị em trong CLB TNS. Chúng tôi rất hãnh diện được đóng góp một phần nhỏ của mình trong một cuộc diễn hành Tết với nhiều cam go mà Ban Tổ Chức đã phải đương đầu và vượt qua để có cuộc diễn hành thật thành công trong ngày đầu năm.

Mong rằng những cuộc diễn hành Tết để nêu cao tình đoàn kết của cộng đồng trong công việc bảo tồn nền văn hóa của dân tộc Việt Nam vẫn được diễn ra hàng năm để thế hệ con cháu của chúng ta sinh ra và lớn lên nơi đây có dịp trở về nguồn cội.

Bình Trương
Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét