ĐỖ HẠNH : Tấm lòng nghệ sĩ với các bệnh viện

Tấm lòng nghệ sĩ với các bệnh viện
Thứ tư, 27/02/2013, 08:09 (GMT+7)
Hôm nay 27-2, lúc 14 giờ 30 tại sân trước tòa nhà B1, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) và lúc 15 giờ tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TPHCM), chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện được tổ chức nhằm tôn vinh ngày truyền thống của các y, bác sĩ trên cả nước - Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2. Đây là chương trình giao lưu, biểu diễn, tặng quà định kỳ của nghệ sĩ dành cho bệnh nhân, thân nhân người bệnh nghèo khó, được tổ chức hơn một năm qua, tạo được dấu ấn đẹp về hoạt động từ thiện xã hội.


Nghệ sĩ nhiệt tình tham gia chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện.
Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện do Đoàn Thanh niên Bộ Y tế, Hội Nghệ sĩ & MC trẻ Hà Nội, Kênh truyền hình O2TV, Công ty cổ phần Truyền thông và giải trí NSN, Công ty Truyền thông Vietsea.asia, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp tổ chức. Hơn một năm góp mặt vào hoạt động vì cộng đồng xã hội, chương trình đã tạo được dấu ấn rất riêng, là điểm hẹn của những tấm lòng nghệ sĩ dành cho các y bác sĩ và bệnh nhân đang phục vụ, điều trị bệnh tại nhiều bệnh viện, chủ yếu ở TP Hà Nội và TPHCM; đồng thời cũng là dịp để nghệ sĩ và công chúng đến gần với nhau hơn, cùng nhân rộng tình yêu thương qua hoạt động giao lưu, biểu diễn văn nghệ, vận động quyên góp tại chỗ, thăm hỏi và trao tặng quà cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, cùng tập thể những thầy thuốc giúp đem lại những nụ cười vui tươi, sảng khoái, tin tưởng cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.
Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện tháng 2-2013 này tiếp tục phát huy những kết quả, giá trị nhân văn đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt đây còn là sự khởi đầu quan trọng của chuỗi chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện sẽ được tổ chức mỗi tháng một lần tại khu vực phía Nam. Theo kế hoạch năm 2013, chương trình sẽ tiếp tục đến nhiều hơn với tập thể các y bác sĩ đang khám, chữa bệnh tại các bệnh viện ở TPHCM cũng như một số tỉnh, thành khác cũng như với bệnh nhân và người nhà của họ.
Với chương trình diễn ra tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, nghệ sĩ - MC Thanh Bạch, nghệ sĩ Đại Nghĩa, người bạn nước ngoài Kyo York, cùng bé Bảo Trân (giải nhất Đồ Rê Mí 2012) là những người nhận lời tham gia từ rất sớm, hứa hẹn sẽ đem đến những màn trình diễn, giao lưu thú vị, rộn rã niềm vui và tiếng cười trong bệnh viện.
Song song đó, chương trình tại Bệnh viện Việt Đức - Hà Nội sẽ có mặt NSƯT - ca sĩ Tấn Minh, ca sĩ Lan Anh, Khánh Hòa, Minh Thu, Lê Anh, Lê Trang… biểu diễn đa dạng các thể loại âm nhạc từ dân gian, thính phòng đến nhạc nhẹ. Nội dung Quà tặng đặc biệt với những ca khúc được biểu diễn trực tiếp tại phòng bệnh và phần khởi động chương trình với bài tập Yoga cười đầy bổ ích, cùng sự giúp đỡ thiết thực dành cho các bệnh nhân nặng, có hoàn cảnh khó khăn, sẽ góp phần tạo nên không gian sôi nổi, tươi vui, tràn đầy nụ cười, sự sẻ chia của những tấm lòng nhân ái.
Hoạt động từ thiện vì cộng đồng này hiện đang được rất nhiều nghệ sĩ cả nước tích cực hưởng ứng, tham gia với nhiều hình thức, đã và đang cùng đội ngũ thầy thuốc góp phần không nhỏ vào hoạt động chăm sóc, sẻ chia, giúp cho những mảnh đời bệnh tật để vượt qua gian khó, cho cuộc sống luôn tràn đầy tình yêu thương, rạng rỡ nụ cười nhân ái, hạnh phúc...
Thúy Bình


* Đạo diễn Hoàng Duẩn chia sẻ: “Có lần, đến Bệnh viện Truyền máu huyết học TPHCM biểu diễn phục vụ các bệnh nhi bị ung thư máu, các em ngồi xem nghệ thuật và cười đùa rất hồn nhiên, khiến anh em nghệ sĩ ai cũng xúc động. Nhưng, càng đau xót hơn khi biết có những em nhỏ bệnh rất nặng không thể nào qua khỏi lưỡi hái của tử thần. Đôi khi, chúng tôi đến diễn lần này, đến vài tháng sau có chương trình, quay trở lại thì có em đã mãi mãi rời xa cõi đời… Dẫu vậy, mỗi khi được mang tiếng cười đến với các bệnh nhi, phần nào xoa dịu được nỗi đau cho các em thì anh em nghệ sĩ đều thấy rất vui!”.
* Diễn viên kịch rối Minh Trọng cho biết: “Hiện nay, việc làm từ thiện còn mang tính tự phát. Trong tương lai, nếu có được những dự án biểu diễn nghệ thuật miễn phí ở các bệnh viện, quy tụ được đông đảo nghệ sĩ tham gia thì các chương trình sẽ diễn ra thường xuyên hơn chứ không riêng gì vào dịp lễ, tết mới được tổ chức biểu diễn phục vụ”.
Đỗ Hạnh
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét