TRẦN VIỆT HẢI : Cảm Nghĩ về Ngày Kỷ Niệm Đệ Tam Chu Niên CLB TNS


 Cảm Nghĩ về Ngày Kỷ Niệm Đệ Tam Chu Niên CLB TNS


VIỆT HẢI TRẦN



 
Re: Cảm Nghĩ về Ngày Kỷ Niệm Đệ Tam Chu Niên CLB TNS
Intro...
Trong không khí hân hoan của ngày Đại Hội 2013 - Kỷ niệm Đệ Tam Chu Niên thành lập Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, dư âm của những giây phút vui tươi vẫn còn vương vấn. Chúng tôi có nhận được nhiều thơ, emails gởi cho nhận xét, khen ngợi hay khích lệ, xin được đăng ra đây, như bức thơ dài của giáo sư niên trưởng cố vấn Nguyễn Thanh Liêm, dù tuổi cao, sức khỏe có phần giới hạn, Thầy cũng đã đến với các anh chị em CLBTNS, người thứ hai là anh Lưu Anh Tuấn từ San Diego, chủ nhân một văn phòng kế toán, dù rất bận rộn với mùa thuế, vợ chồng anh đã đến với anh chị em từ sớm để phụ giúp cho ngày Đại Hội. Thiết nghĩ đây là thí dụ của nhiều thí dụ khác về cái tình nghệ sĩ hay tình cảm của gia đình CLBTNS được thể hiện rất rõ nét trong những dịp hội ngộ gặp gỡ như vầy.
Mời đọc...
 Đệ Tam Chu Niên CLBTNS
 
Cảm Nghĩ về Ngày Kỷ Niệm Đệ Tam Chu Niên CLBTNS
Mặc dù sức khoẻ chưa được tốt lắm, tôi cũng ráng đến dự ngày mừng sinh nhựt ba tuổi của CLBTNS. Tôi rất vui khi được nhìn thấy sự thành công đáng kể của anh chị em trong CLB. Niềm vui làm cho tôi quên phần nào cái mệt do đau yếu gây ra.Tôi được ngồi bàn VIP cùng với nhạc sĩ Lê Văn Khoa, nhạc sĩ Anh Bằng, những vị cố vấn quan trọng của CLB. Thường thì bàn VIP này không nhìn thấy được những gì xảy ra trên sân khấu, vì các nhiếp ảnh gia hay đứng hàng ngang che hết những người ngồi phía sau. Tôi cũng rất quen với cảnh này ở nhiều nơi. Cái hay của CLBTNS là có người đến mời các nhiếp ảnh gia tránh ra giùm. Nhờ đó chúng tôi mới nhìn thấy được sân khấu. Đây là điểm son của CLBTNS. Xin cám ơn vị nào đó đã lưu ý đến việc này.
       Nhờ có thể nhìn lên sân khấu nên tôi theo dõi được những màn trình diễn thật đặc săc của anh chị em nghệ sĩ. Ngay màn chào cờ Việt, Mỹ đã làm tôi rất xúc động. Ban hợp ca hùng hậu, với đồng phục hấp dẫn, hát rất hay, khiến cho bài quốc ca thêm phần hùng hồn, phấn chấn. Nghe nói là cờ xí không được trang trí trước phải đến giờ chót mới chạy mang cờ tới, nên không có giá cờ, khiến anh em phải cử người ôm cờ. Tuy nhiên đối với tôi đây là một điểm son, cờ do người cầm có vẽ trịnh trọng hơn là cờ để trên giá. Thường tôi rất sợ những lời Tưởng Niệm (trong phút Mặc Niệm) vì rất nhiều lần người độc lời nguyện cầu hay tưởng niệm thích đọc thật dài bao gồm luôn cả những người còn sống.  Cám ơn MC Nguyễn Hữu Của chỉ tưởng niêm những người đã quá cố. Bài hành khúc của CLBTNS rất hay, rất cảm động, được anh chị em ban hợp ca trình diễn thật hoàn mỹ. Các màn trình diễn tiếp theo đều rất có nghệ thuật, kể cả màn kịch. Tôi không phải là người biết nhiều về nhạc để có những lời nhận xét sâu sắc, chỉ biết khen chê theo ý thích cá nhân mình. Hầu hết các màn trình diễn đều hay đối với tôi. Đáng để ý là những lời giới thiệu CD của giáo sư Lê Văn Khoa, và quyển đặc san của nhà báo Lê Bình. Xin cám ơn hai vị.
GS Lê Văn Khoa giới thiệu CD "Hương Thời Gian" và Ký giả Lê Bình giới thiệu Tuyển Tập Văn Học Nghệ Thuật Hải Ngoại Số 2
 
         Tôi không được khoẻ nên xin về sớm, không được xem những màn trình diễn sau vở kịch. Nhưng với phần được theo dõi, tôi có những cảm nghĩ như sau: Từ ngày thành lập đến nay chỉ mới ba năm mà CLBTNS đã phát triển thật nhanh về cả hai phương diện lượng lẫn phẩm. Chỉ với hơn mười người lúc đầu ở Đà Lạt Bistro nay CLB đã có hơn hai trăm thành viên, với nhiều chi nhánh ở các nơi kể cả những nơi rất xa Hoa Kỳ như ỏ Âu Châu và Úc Châu. Riêng tại Nam California trong mấy năm qua ban hợp ca TNS đã xuất hiện rất nhiều trong các buổi lễ lớn của đồng hương từ những buổi gây quỷ, đến buổi ra mắt sách, gây nhiều tiếng vang thật tốt trong cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản. Ở địa hạt văn chương CLBTNS cũng góp phần không nhỏ vào kho tàng văn học Việt Nam hải ngoại. Dù trong lãnh vực nào CLBTNS luôn biểu tỏ lòng yêu quê hương, tinh thần quốc gia, ý tưởng nhân bản, theo đúng hướng đi của VNCH trước kia và của thế giới tự do tiến bộ của loài người.  Tôi rất hảnh diện được làm một trong các vị cố vấn của hội.
Cô Phương, GS Nguyễn Thanh Liêm, GS Dương Ngọc Sum và GS Nguyễn Xuân Vinh
 
GS Dương Ngọc Sum, GS NGuyễn Xuân Vinh, NS Anh Bằng, chị Thu Hảo
Xin chào mừng sinh nhựt ba năm của CLBTNS và xin cầu chúc anh chị em thành công nhiều hơn nữa trong những ngày sắp tới.
Nguyễn Thanh Liêm, Ph.D.
Cựu Thứ Trưởng Bộ Văn Hoá Giáo Dục và Thanh Niên VNCH     

Đôi dòng cảm nghĩ của GS Dương Ngọc Sum 
 


Cám ơn BS Ca sĩ ĐỖ TRỌNG THÁI và phu nhân là Ca sĩ QUỲNH NHƯ đã đến đón tôi trước giờ hẹn 15 phút vì chúng tôi còn phải ghé tiệm BAKERY VÂN ở đường BROOKHURST, ở góc WESTMINSTER lấy “BÁNH SINH NHẬT CÂU LẠC BỘ TÌNH NGHỆ SĨ“ để mang đến địa điểm tổ chức là SEAFOOD PLACE tọa lạc tại đường BROOKHURST, góc CHAPMAN. Cô chủ tiệm VÂN là người đồng hương BIÊN HÒA với tôi có ra chào chúng tôi. Bác sĩ THÁI cho tôi biết suốt ngày hôm qua ACE trong Ban Tổ chức và các ACE Văn nghệ sĩ đã tập dợt suốt ngày tại Hội trường “SINH HOẠT CỘNG ĐỒNG” trên đường HARBOR thật rộn rã, và “ca hát, đớp hít xả láng” như lời VIỆT HẢI.

Nhưng tưởng chúng tôi đến sớm như thế thì chưa có ai đến, không ngờ nơi chốn ấy đã đông đủ ACE trong BTC tất bật lăng xăng bận rộn: người treo biểu ngữ trên sân khấu và bên ngoài Hội Trường, người lo sắp xếp bàn ghế, chỗ ngồi cho khách mời, người lo xếp đặt chương trình, tiếp đón quan khách và thân hữu, v.v… Tuy đã khá lớn tuổi, nhưng với tư cách một thành viên CLB, tôi cũng tiếp các ACE CLBTNS một tay, rồi mục kích khách đến sớm và thật đông, có lẽ nhờ công phổ biến của VIỆT HẢI qua nhiều emails gởi nườm nượp mời gọi, thông báo đến các thân hữu và cũng như tôi, và có lẽ nhờ BTC lên các chương trình radio và TV, nhưng thiển nghĩ nhờ thành tích hoạt động hăng say của CLB suốt 3 năm qua mà “Tiếng lành đã đồn đi xa”. Sân khấu được trang hoàng thật đẹp mắt với biểu ngữ “CÂU LẠC BỘ TÌNH NGHỆ SĨ” và HUY HIỆU là một NỐT NHẠC, một BÌNH HOA to, đặt trên một bục gổ, hai bên có 2 chiếc ghế, sẽ dùng để diễn kịch, tất cả đều được đánh bóng và 2 bục gổ thấp, dài dùng cho Ban Hợp ca.

Theo tôi thì quả thật chương trình văn nghệ quá phong phú: chưa đến phần chính của chương trình, đã có những bản nhạc “góp vui” hâm nóng (warm up không khí) rất hạp tình thế tránh cái “thời gian chết", mà người Pháp nói là "temps mort” mà để quan khách phải chờ đợi quá lâu như trong những buổi trình diễn khác, đặc biệt là các ca sĩ từ xa về góp vui cho buổi lễ, ca sĩ kiêm y sĩ gốc TQLC Trung Chỉnh, ca sĩ bên ban Nhạc THE STARS BAND cuả bác sĩ kiêm võ sĩ, kiêm nhạc sĩ, kiêm chiến sĩ Nhảy Dù PHẠM GIA CỔN, do BS LÝ VĂN QUÝ, hai cựu Học sinh PETRUS KÝ tiếp tay đệm đờn, mục này "warm up" rất tới.

Tiết mục như thông lệ nghi thức chào cờ bắt đầu. Các MC NGUYỄN HỬU CỦA giọng nam giới thiệu thật hùng hồn, linh động, cùng giọng nữ VŨ MINH PHƯƠNG duyên dáng, lưu loát thêm phần trẻ trung. Chương trình chính thức gồm có các phần sau đây:

1/ Nghi thức chào Quốc kỳ và Quốc Ca VIỆT NAM CỘNG HOÀ VÀ Hoa KỲ và PHÚT MĂC NIỆM: do MC NGUYỄN HỮU CỦA điều khiển, và Ban Hợp ca CÂU LẠC BỘ TÌNH NGHỆ SĨ với đồng phục trắng điểm hoa hồng duyên dáng, hát rất hay. Sau đó với đội hình sằn có, Ban Hợp Ca CLB/TNS trình bày luôn Bản đồng ca “TÌNH NGHỆ SĨ HÀNH KHÚC” do các nhạc sĩ CAO MINH HƯNG và ANH BẰNG sáng tác nói lên tình đoàn kết trong giới văn nghệ sĩ nhằm mục đích phục vụ cho nghệ thuật, cho tự do dân quyền, nhân quyền và cho việc bảo toàn đất nước.

2/ Phần Tuyên bố lý do: Giới thiệu BAN CỐ VẤN và trình diện BAN ĐIỀU HÀNH do Chủ tịch CLB/TNS QUỲNH GIAO, Hội Trưởng.

- Lý Do: Kỷ niệm Đệ tam chu niên ngày thành lập Câu Lạc bộ và ra mắt TUYỂN TẬP II VĂN HỌC NGHỆ THUẬT HẢI NGOẠI và CD HƯƠNG THỜI GIAN.
- Ban  Cố Vấn : GSTS NGUYỄN THANH LIÊM, Nhạc sĩ  ANH BẰNG, Nhạc sĩ LÊ VĂN KHOA, Nhà văn VIỆT HẢI, và BS CAO MINH HƯNG. Ban Điều hành: Các ACE NGUYỄN QUỲNH GIAO, BS ĐỖ TRỌNG THÁI, KS PHAN NGỌC LÂN, KS LÝ TÒNG TÔN, PHI LOAN, v.v…(xin lỗi không nhớ hết, xin xem trong Đặc San )

3/ Phần cắt Bánh Sinh nhật: do các Cố vấn và quí Phu nhân NGUYỄN THANH LIÊM, ANH BẰNG, LÊ VĂN KHOA, VIỆT HẢI, CAO MINH HƯNG và ACE trong Ban Điều Hành với sự cổ võ của toàn thể Hội trường, với Bài hát bất hủ HAPPY BIRTHDAY TO YOU.

4/ Phần Văn Nghệ: phải nói là rất đặc sắc gồm đủ bộ môn mà có đoàn thể có nhiều bộ môn như vậy: hợp ca, song ca, đơn ca, vũ (múa), kịch do các ca sĩ, diễn ngâm thơ, những vũ công luân phiên trình diễn, thử nêu tên như: THANH LAN, NGỌC HÀ, HẠNH CƯ, THÚY QUỲNH, PHI LOAN, NGỌC NÔI, BS ĐỖ TRỌNG THÁI và Nội tướng QUỲNH NHƯ, v.v… (xin lỗi vì không nhớ hết), đã lần lược trình bày các tiết mục rất hấp dẫn, các bản nhạc Hương Thời gian, Kỷ Niệm Buồn, Một Chuyện Tỉnh,…, Đổi Thiên Thu Lấy Tiếng Mẹ Cười,… Những tiết mục gây nhiều chú ý như màn ca vũ múa ô dù để giới thiệu từ thanh viên CLB với bài Tình Xuân qua giọng ca của BS ĐỖ TRỌNG THÁI, màn kịch vui Đôi Ta Ngày Vui, theo một bài cả Bs CAO MINH HƯNG sáng tác… và cuộc vui nào cũng phải tàn, cuối cùng là bản đồng ca LY RƯỢU MỪNG để chụp ảnh Lưu niệm, kết thúc chương trình.

Ghi nhận thêm:
5/ Phần Giới thiệu CD HƯƠNG THỜI GIAN do Nhạc sĩ LÊ VĂN KHOA. Ông có nhắc đến Cố Nhạc sĩ LÊ HỐI (ĐÀ NẲNG- QUẢNG NAM) do đấu tranh giành độc lập cho đất nước mà bị Quân đội Nhật sát hại và hy vọng thế hệ trẻ sẽ nối tiếp các bậc đàn anh trong sự nghiệp Âm nhạc.

6/ Phần giới thiệu TUYỂN TẬP VĂN HỌC NGHỆ THUẬT HẢI NGOẠI do Ký giả, Nhà văn LÊ BÌNH phụ trách, dù ngắn gọn trình bày như thời lượng cho phép, LÊ BÌNH kêu gọi mua sách và đọc sách này. Và sách CLB/TNS năm nay do anh phụ trách phần layout.

5/ Phần xổ số gây quỹ do MC VŨ MINH PHƯƠNG điều khiển. Lô độc đắc là một xâu chuổi do Thanh tra DƯƠNG NGỌC SUM được mời bốc thăm và người trúng là GS. CAO VĂN HỞ, tức nhà thơ CAO KIỀU PHONG. Được biết lô độc đắc do MC VŨ MINH PHƯƠNG gởi tặng hầu CLB dùng để gây quỹ.     

Sau Buổi trình diễn tại Seafod Place, ACE Câu Lạc Bộ và Thân Hữu còn được mời đến tham dự thêm “ĐÊM NHẠC THÍNH PHÒNG tại DIAMOND CLUB, tức tư gia của MC VŨ MINH PHƯƠNG, một buổi hát tạo nhiều kỷ niệm và được ghi nhận như một sự thưởng ngoạn vui thích về nghệ thuật ca hát.

Phần trình bày trên đây rất là sơ lược và còn rất nhiều thiếu sót do trí nhớ “gần tám bó” của người viết cố nặn óc chiều tà thuật lại, xin được bổ xung và sửa chữa với trí nhớ còn sáng suốt của quý bạn nào đã tham dự những buổi lễ vui như trên.

VÀI CẢM NGHĨ RIÊNG:

Sở dĩ Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ nói chung và Buổi Kỷ Niệm Đệ III Chu Niên nói riêng thành công vượt bực như thế (khởi sự từ con số thấp từ người 30 để rồi ACE đã vượt thời gian lên con số hơn 200 thành viên ở nhiều nơi) theo thiển ý là do ACE thật sự đoàn kết, thương mến nhau, biết hy sinh quyền lợi, ý kiến riêng tư cho quyền lợi, ý tưởng cùng mục đích chung của Tổ chức, cũng là do lòng say mê văn hóa nghệ thuật và ý thức phục vụ lý tưởng tư do, bảo tồn văn hóa của quê Cha đất Tổ của tập thể Anh Chị Em CLB. Đây là một điểm son rất đáng khen ngợi. Xin chúc mừng Câu Lạc Bộ TÌNH NGHỆ SĨ và thân mến chúc Câu Lạc Bộ sẽ vững tiến xa, tiến mạnh, và tiến mãi mãi như tài năng xứng đáng của các bạn.


Giáo sư DƯƠNG NGỌC SUM, March 23, 2013.
 
 
Một cảnh trong vở kịch "Đôi Ta Ngày Vui"
oOo
Cảm tác đôi dòng...
Ngày Chủ Nhật 17/3/2013 - Một Kỷ Niệm...
LAT xin cảm ơn một ngày Chủ Nhật nắng ấm, vợ chồng LAT được sinh hoạt chung với tất cả anh chị em nghệ sĩ trong CLBTNS cũng như được làm quen thêm một số qúy vị mới, trong buổi Đại Hội Đệ Tam Chu Niên CLBTNS, và buổi chiều Nhạc Thính Phòng tại tư gia của anh chị Vũ Phương Minh. Cũng vào mùa Xuân năm trước, lần đầu tiên LAT tiếp xúc với nhà văn Việt Hải và nhạc sĩ Cao Minh Hưng tại một buổi tiệc tân niên ở thành phố La Habra, đã được NV Việt Hải nói về nhóm sinh hoạt của hai anh - CLBTNS, thế là LAT trở thành một thành viên CLBTNS lúc nào cũng chả hay biết, chỉ biết là sau buổi gặp gỡ hai vị này, thì LAT thường lái xe lên OC để sinh hoạt cùng với hai vị và CLBTNS. Nếu chỉ đơn thuần sinh họat văn nghệ, thì ở San Diego cũng có, chẳng phải cần đi đâu xa, chẳng phải hao tốn cả bình xăng lái xe đi lái xe về..., nhưng LAT không cảm thấy phí thời giờ, phí tiền bạc, vì mỗi lần sinh hoạt với các anh chị em trong CLBTNS, thì LAT đều có cảm xúc vui vẻ, thoải mái, qua những chân tình cuả anh chị em CLBTNS và của những vị khả kính... NS Anh Bằng, GS Nguyễn Thanh Liêm, GS Lê Văn Khoa, NV Quyên Di, GS Sum v.v...một cái TÌNH RẤT TRÂN QÚI, rất thực.
 
Một năm trôi qua, mùa Xuân đã trở lại, một năm mà LAT đã có nhiều kỷ niệm đẹp, đã có những hân hạnh. LAT sẽ không bao giờ quên những giây phút....LAT cùng với Thầy Liêm, Thầy Quyên Di, OB Nguyễn Trọng Nho, NV Việt Hải, NS Cao Minh Hưng, và nhiều vị nữa, cùng cầm dao cắt chiếc bánh mừng hội ngộ tại một nhà hàng, hôm ấy trùng ngày sinh nhật thứ 50 của LAT, những quí vị này đã chúc sinh nhật cho LAT. Một kỷ niệm nữa không bao giờ quên đó là hôm đi thăm NS Lam Phương, LAT có ngờ đâu nguời làm tài xế lái xe lại là NS Lê Văn Khoa, còn nữa! Lại được NS Anh Bằng dẫn bao đi ăn kem. Lúc ngồi trong chiếc xe van do NS Khoa cầm tay lái, LAT có một cảm xúc miên man về cuộc đời mà hai vị này đã cống hiến cho nghệ thuật, LAT qúa tầm thuờng, thật là một hân hạnh cho LAT. Mùa Xuân này thì cũng rồi sẽ không quên được , chả biết NV Việt Hải và NS Cao Minh Hưng "kết nạp" LAT từ bao giờ, mà ngày đại hội. LAT vác thang treo những tấm banners có hàng chữ "CLBTNS", LAT treo xong, đứng ngắm, rồi nhìn trên áo mình đang mang một cái pin có logo của CLBTNS, rồi mỉm cười. Chuơng trình đại hội CLBTNS kết thúc, LAT lại vác thang tháo gỡ những banners xuống, cuộn chúng nó lại, mong rằng mình sẽ được dịp làm những công việc này những ngày tháng tiếp theo, mình còn là thành viên CLBTNS, lại mỉm cuời. Một buổi Đại Hội Đệ Tam Chu Niên vui nhộn, các thành viên CLBTNS ai ai cũng mở nụ cuời...Tình Nghệ Sĩ, làm việc chung không biết mệt, để cùng vui mừng CLBTNS sinh nhật tròn 3 tuổi.
Mùa Xuân năm nay LAT cảm thấy vui lắm, trong những cái vui mà LAT có được là buổi chiều tham dự buổi nhạc thính phòng tại tư gia của anh chị thân thương Vũ Minh Phương. Chắc chị Vũ Minh Phương còn nhớ chứ? Chị và LAT đã từng hàn huyên dài cả tiếng đồng hồ - nói về nghệ thuật. Chiều Chủ Nhật qua vợ chồng LAT lại còn được hân hạnh đến gia trang của anh chị. LAT mới buớc vào nhà chị, thì LAT bị lôi cuốn bởi một bức tranh chị treo trong nhà, thế là anh Minh và chị Vũ Minh Phương lại cho xem thêm những bức tranh khác treo trong nhà, LAT xin cám ơn anh Minh và chị VMP rất nhiều.
Lưu Anh Tuấn và Mindy Lưu
 Buổi ca nhạc, bằng hữu tham dự đều có vui vẻ và hàn huyên với nhau như đã quen nhau tự bao giờ, làm cho vợ chồng LAT cảm thấy rất thoải mái như đang sinh hoạt trong một gia đình. Vừa được thưởng thức ca nhạc ngâm thơ do bằng hữu trình bày, mà còn được thưởng thức những món ăn ngon cũng do chính những bằng hữu này mang đến, qúi qúa - tinh thần thư thản - bụng thì no nê. Cám ơn anh chị Vũ Minh Phuơng đã cho bằng hữa nghệ sĩ tụ họp lại với nhau tại nhà của anh chị, làm nhịp cầu để NV Việt Hải kỳ vọng muốn thực hiện một buổi cho bằng hữu khắp nơi họp mặt - hàn huyên. Một buổi nhạc thính phòng không cần bán vé, không tổ chức cầu kì, thế mà bằng hữu đã trình bày những ca khúc, ngâm thơ, v.v...trọn vẹn cả tâm hồn- đó mới chính là thượng phẩm của nguời đam mê nghệ thuật. Những tiếng vỗ tay, những lời góp ý chân thật, những lời vui đùa cười rộn ràng, đó là nguồn chính hình ảnh của nghệ thuật, mà bằng hữu đã đến với nhau - bằng tình nghệ sĩ - đã thể hiện trong buổi nhạc thính phòng chiều hôm ấy. Thật là một sự ngạc nhiên, khi vợ chồng LAT được nhạc sĩ Hạnh Cư hát ca khúc "20th Annivesary" do chính anh sáng tác, để tặng cho vợ chồng LAT, thật là một hạnh phúc cho vợ chồng LAT và càng làm cho LAT cảm nhận tâm tình mà nhạc sĩ Hạnh Cư đã dành cho anh chị em, LAT xin chân thành cám ơn nhạc sĩ Hạnh Cư. Và lời cám ơn đến tất cả anh chị em bằng hữu đã đến với nhau bằng tình nghệ thuật, một buổi nhạc thính phòng ấm cúng, tiếng nhạc du dương, lời ca, nụ cuời chiều Chủ Nhật tại gia trang của anh chị Vũ Minh Phuơng, đã nối kết chúng ta lại gần nhau hơn, thắt chặc tình bạn. Buổi nhạc thính phòng chiều Chủ Nhật qua sẽ là kỷ niệm đẹp, và mong rằng chúng ta sẽ có những buổi nhạc thính phòng như thế để du dương tình bằng hữu.
Anthony Lưu Anh Tuấn
San Diego, Nam California
Ca sĩ Ngọc Mai và Hoạ sĩ Lưu Anh Tuấn, 2 thành viên trong Ban Văn Nghệ trong tiết mục vinh danh
On Thu, 3/21/13, Dai Pham wrote:
Cám ơn lần nữa Ms. Minh Phương,
Phần giới thiệu của chị rất hay và tạo được không khí vui tươi, nhất là về ông thầy bói bất đắc dĩ. Tính của anh Mạnh Kính là như vậy đó.
Tôi nghĩ mọi người đều enjoy tối hôm nhạc thính phòng tại tư gia anh chị.
Chúc anh chị và gia đình an vui!
Phạm Gia Đại
2013/3/21 Minh Phuong Vu
Kính qúi anh chị.
VMP rất hân hạnh được qúi anh chị bỏ chút thì giờ đến tham dự buổi "Chiều Nhạc Thính Phòng" vừa qua theo lời mời của anh Viet Hải.
Gặp nhau là 1 cái Tình, chào hỏi nhau trong tình Bằng Hữu là 1 cái Duyên. Rất là quí hóa. Được gặp gỡ qúi anh chị, được nghe qúi anh chị hát và được thưởng thức những món ăn thật đặc sắc, những nụ cười chân tình dòn tan của qui anh chị mang đến đã làm buổi "Chiều Nhạc Thính Phòng" bay bổng trong chất thơ nhạc.
Nếu hôm đó, trong phần giới thiệu mọi người để làm quen với nhau, mà VMP vì vui quá mà có lỡ lời, thì xin quí anh chị tha thứ cho nhé, hy vọng qui anh chị thoải mái, relax để mang tiếng hát của mình để chia xẻ đến mọi người.
Rất cảm động, cho dù chút trễ nhưng Ông Bà Nguyễn Trọng Nho vẫn hiện diện với tâm tình qui mến dành cho bạn bè. Đây là điều mà VMP rất trân trọng và ngưỡng mộ.
Cảm ơn mọi người đã đến để cho nhau nụ cười và cảm ơn ông "Thấy bối Kinh" đã làm cho các cô, cá bà, các ông say mê với tương lai cho dù là rất "ảo" của mình...hi...hi.., do đó đã làm bữa tiệc thêm phần sắc màu.
Kính mến.
VMP & TM
 
MC Vũ Minh Phương và MC Nguyễn Hữu Của
2013/3/19 Dq`
Cám ơn các anh chị trong BTC CLB Tình Nghệ Sĩ, đặc biệt chị Quỳnh Giao, chị Minh Phương, anh Cao Minh Hưng, anh Việt Hải, các anh chị đã tổ chức một đại hội thật vui, thật thân tình, thân tình đến nỗi những khách tham dự không phải member của CLB như chúng tôi cũng cảm thấy như đã là thành viên của CLB từ bao giờ, thiết nghĩ đó cũng do các anh, các chị đã để hết tâm, hết lòng mình vào từng lời nói, nụ cười, tiếng hát và diễn xuất, sự chân thành của các anh chị đã tạo nên cái hồn, cái độc đáo của CLB TNS và tương lai CLB TNS sẽ tiến nhanh, tiến vững chắc cũng nhờ tinh thần ấy.
Cảm ơn anh chị Minh Phương đã niềm nở tiếp đón anh chị em đến nhà dự một đêm văn nghệ thật ấm cúng, thật vui. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến nhà anh chị, gặp các thân hữu của anh chị, chúng tôi cứ tưởng sẽ chỉ ngồi chung bàn với các anh chị đồng môn CVA nhưng điều ngạc nhiên và thích thú là phần đông khách của anh chị đều là chỗ quen biết, như Thầy cô NT Nho là cựu GS dạy trường Nguyễn Bá Tòng mà bà xã tôi là học trò cưng của thày, anh Việt Hải, người bạn dễ mến từ lâu trên các diễn đàn điện tử, các anh chị văn nghệ sĩ đã gặp trong các Đại hội CVA, TV, GL..
Ca dao mình có câu: Tháng Giêng là tháng ăn chơi, tháng Hai cờ bạc, tháng Ba hội hè ... đúng vậy, tháng Ba năm nay 2013, CLB/Tình Nghệ Sĩ đã tổ chức một ngày hội vui nhất, thân tình nhất và ý nghĩa nhất !
Thân chúc các anh chị luôn trẻ trung, sức khoẻ dồi dào và nhất là CLB ngày một thăng hoa, cho dù không là anh bạn thày bói Kính, tôi cũng đoán được sự thăng hoa sẽ là chắc như bắp !
Đ. Quỳnh-Xuân Thuý
--------------------------------------------------------------------------------
From: Nang Magazine "> ..@yahoo.com This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it >;
Sent: Tue, March 19, 2013 8:20:46 AM
Subject: Re: Cám Ơn Một Tối Văn Nghệ Thật Vui
Thân ái kính gửi,
Các bạn thật hay. Tổ chức hoàn hảo lắm. Tuyệt vời.
Cảm ơn các bạn Quỳnh Giao, Việt Hải, Cao Minh Hưng...và toàn thể các anh chị trong CLB/TNS.
Rất tiếc tôi không có nhiều thì giờ để ở lại lâu hơn.
Chúc các bạn và quý anh chị sức khoẻ dồi dào.Hẹn gặp vào dịp tới
Lê Bình
Editor-in-Chief
Nang The Ky 21 Magazine
nangtheky21@yahoo.com This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
"The News is changing the life"
Lê Bình
Editor-in-Chief
Nang The Ky 21 Magazine
nangtheky21@yahoo.com This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
"The News is changing the life"
 
Ca sĩ Ngọc Hà
On Mon, 3/18/13, VietHai Tran <"> viethai712@yahoo.com This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it >; wrote:
From: VietHai Tran <"> viethai712@yahoo.com This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it >;
Subject: Re: Cám Ơn Một Tối Văn Nghệ Thật Vui
To: "Vu Minh Phuong" "> ..@gmail.com This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it >;, "Pham Gia Dai" "> .@gmail.com This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it >;, "Quynh Giao Nguyen"
Date: Monday, March 18, 2013, 6:57 PM
Kính quý anh chị bạn bè, hội viên cùng quý thân hữu của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ,
Sau 3 năm hoạt động của gia đình Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, chúng tôi đã kết nạp thêm nhiều thành viên và được làm quen nhiều bằng hữu khắp nơi. Nhớ lại hai hôm tổ chức như ngày thứ 7 (Tiền Đại Hội cười vui xả láng trọn ngày) và sáng trưa hôm qua, Chủ Nhật (Lễ Đại Hội chương trinh văn ca vũ nhạc kịch, chụp hình nhiều lưu niệm và rồi chiều tối với Buổi Nhạc Thính Phòng tại Diamond Club của emcee Vũ Minh Phương được ghi nhận kỷ niệm của nhiều bạn bè với nhiều tiếng cười, chuyện trò, hàn huyên, nâng ly wine, đớp hít, ca hát,... vui vui.
 
Ca sĩ Bình Trương và ca sĩ Thúy Quỳnh
Tiền Đại Hội với những giọng ca của CLBTNS, của các anh chị em trong team Bắc Cali như Bảo Ngọc, Ngọc Loan và Djane Ngọc Trang góp vui văn nghệ, có vọng cổ cải lương tài tử với thầy đờn Nguyễn Châu, có nhạc giật gân của hai thần đồng âm nhạc tí hon Matthew Ngô Thiện Phú 9 tuổi, một teen band leader, em đã học keyboard synthesizer từ khi năm em 5 tuổi, và em Võ Ngô Minh Thông (key vocalist), qua các nhạc phẩm: Đám Cưới Nhà Binh, Đón Xuân, Hẹn Hò Đêm Trăng, Khúc Tình Nồng,... Hai cháu còm-plên các cô bác hong cho ca cho "đã" gì hết trơn, hai cháu xin hẹn lần sau sẽ trình bày tiếp các bài: LK Lính Mà Em, Tình Lính, Túp Lều Lý Tưởng, Thiên Duyên Thiền Định, Hờn Anh Giận Em,...
Hai cháu Matthew Thiện Phú và Minh Thông à, các cô bác Bảo Ngọc, Ngọc Loan,  Djane Ngọc Trang, đào thương vọng cổ Hà Trúc Mai cũng ca chưa "đã" gì hết trơn hai con à! See you all next time...
 
Quý anh chị như anh chị Quang Tuấn (Tuấn Râu) & Sâm Nhung (mà MC VMP nói là madame nhớ tới toa Yin-yang Sâm Nhung lộc giác (sừng nai) hải cẩu bổ thận hoàn) đã cho cảm nghĩ hai ông bà Sâm Nhung Đại Bổ thích thú vở kịch vui "Đôi Ta Ngày Vui", theme song của nhạc sĩ Cao Minh Hưng và tiết mục giới thiệu thành viên CLBTNS qua hoạt cảnh bài Tình Xuân trình diễn umbrella dance-show, múa dù với giọng ca trầm ấm của BS. Đỗ Trọng Thái....
 
Ca sĩ Thanh Lan
Đêm hôm qua là buổi nhạc Thính Phòng tại tư gia Vũ Minh Phương hay VMP's Diamond Club như quý anh Bưởi CVA Phạm Gia Đại hay Huỳnh Anh, Lưu Anh Tuấn đã nhận xét như một buổi họp mặt bạn bè gặp gỡ thật vui tươi, thân mật,.... hay một buổi tối thật vui trong không khí ấm cúng gia đình với phần văn nghệ đặc sắc và thức ăn ngon. Một kỷ niệm khó quên...
Với cá nhân tôi có vài nhận xét như anh bói sư Mạnh Kính, một GS dạy môn toán nhưng lại có năng khiếu âm nhạc khi khẩy tây ban cầm thật điêu luyện, đôi chân vàng nhót nhuyễn nhừ, giọng ca rất hay, gia chủ VMP ca rất khá đã "surprise" bà con, B-CVA Phạm Gia Đại ca nhạc Pháp Việt Anh đều nhuyễn nhừ, nhân tài không đợi tuổi, Phi Loan ngâm sĩ hót bài "Đổi cả thiên thu lấy tiếng vợ cười" (tựa của GS Dương Ngọc Sum đặt) ngâm cùng giọng ca của của thợ ca BS Đỗ Trọng Thái rất tới, giây phút cảm động khi ca nhạc sĩ Martin Hạnh Cư trình làng bài hát "Hạnh phúc 20 năm" để chúc mừng họa sĩ Lưu Anh Tuấn và Mindy Lưu được tròn 20 năm wedding anniversary, 20 năm "chăn gối đã mềm",.... và hoa hậu Hoàng Kim Uyên (chị ruột của cố ca sĩ Hoàng Trọng Bách) đã giúp vui ca nhạc Pháp qua những bài thật hay, những Les feuilles mortes, Quand le film est triste (Sad movie),... Tưởng cũng nên biết khi xưa chị theo học tại trường Dòng Domaine de Marie, Đà Lạt, khi sang Canada đã dạy Pháp văn  tại Montréal, Québec, chị sẽ tham dự những buổi nhạc thính phòng sau này. Tôi không quên những bằng hữu Lan Nhi, Cát Ngọc, Quỳnh Giao, Hạnh Cư, Ben Trương, Lê Bình, MS Huỳnh, Võ Hoàng, Võ Mạnh Đôn, Phi Loan, Ngọc Nôi, Ngọc Lân, Hoàng Nga, Thùy Liêm, Minh Thư, Cao Ngọc Điệp, Hà Trúc Mai, Thúy Quỳnh, Ngọc Quỳnh+ Vũ Hòa, Christina Lâm Dung, Lan Hương, Thanh Thanh, Thanh Lan, Đỗ Trọ ng Thái, Quỳnh Như, Lý Văn Quý, Quỳnh Châu, Lê Minh Tâm, Huỳnh Anh, Ý Thu, Đinh Hạnh, Đức Hạnh, Hồng Ngọc, Ngọc Mai, Ninh Thuận, Lê Thúy Vinh, Nguyệt Lê, Lý Tòng Tôn, Kim Lý, Lê Ngọc Điệp, Lê Ngọc Hà, Ngọc Bích, Cao Minh Hưng, Nhược Thu, Hoàng Thy, Diệp Thanh Thủy, Trịnh Thanh Thủy, Trần Quốc Sĩ, Ngô Thiện Đức, Minh Tuấn, Mạc Phương Đình, Trương Ngọc Thạch, Ái Hoa, Vương Huê, Đào Đức Nhuận, Phạm Đình Long, Việt Loan, Trương Hùng Việt, Đường Sơn, Tiểu Thu, Lê Ngọc Châu, Ngọc Dung, Hoàng Kim, Phương Oanh, Thùy Vi, Trường Hà, Phạm Anh Dũng, Cát Biển, Phan Anh Dũng, Bùi Quốc Cường, Đặng Hùng Sơn, Vũ Minh Phương + Trương Minh, Nguyễn Hữu Của, Dương Viết Điền, Vincent Viễn, Lưu Mạnh Bổng, Melinda Lưu, Khánh Vân, Vương Trùng Dương, Thái Tú Hạp, Ái Cầm, Nguyễn Thanh Huy, Đỗ Văn Học, Lê Chiếu, Lê Tuấn, Quyên Di, Cao Kiều Phong, Lê Văn Khoa, Anh Bằng, Thinh Quang,.... quý anh chị trong nhóm B-CVA.
Xin welcome các bạn mới Kim Uyên, Huỳnh Hoàng, Tuyết Hoa, Matthew Thiện Phú và Minh Thông vào CLBTNS. Lần sau các cô chú bác mong nghe 2 cháu mặc camouflage uniform trình bày liên khúc "Tình Lính và Lính Mà Em" nhé:
Lời sau cùng xin cám ơn tất cả những anh chị em, quý bà ông bà con cô bác trong gia đình CLBTNS cùng tất cả quý thân hữu cũ mới khắp nơi của CLBTNS đã dành cho CLBTNS những ân tình thật đặc biệt, những cảm nghĩ thật nồng nàn.
VHLA
Việt Hải-Lệ Hoa
On Mon, 3/18/13, Dai Pham "> ..@gmail.com This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it >; wrote:
From: Dai Pham "> .@gmail.com This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it >;
Subject: Cám Ơn Một Tối Văn Nghệ Thật Vui
To: Vu Minh Phuong ,
Cc: "Tran Viet Hai" <"> viethai712@yahoo.com This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it >;, "SamTuan Phạm" , "Quynh Dang" , "MạnhKính Nguyễn" , th_nguyen…@yahoo.com
Date: Monday, March 18, 2013, 7:20 AM
Cám ơn anh chị chủ nhà,
Cám ơn anh Việt Hải,
Đã cho anh em chúng tôi một buổi tối thật vui trong không khí ấm cúng, gia đình ngày hôm qua với phần văn nghệ đặc sắc và thức ăn ngon. Một kỷ niệm khó quên.
Tối qua bao tử của tôi không êm cho nên tiếc đã không thưởng thức được hết các món ăn nhưng nhờ có món cháo nên đã giúp có hơi để hát giúp vui.
Cám ơn anh Việt Hải đã giới thiệu anh chị Quang Tuấn (Tuấn Râu) & Sâm Nhung đại diện cho Bưởi-CVA Nam Cali nói đôi lời. Cám ơn chị Minh Phương luôn "hỏi thăm" ông thầy xem chỉ tay Mạnh Kính (và Kim Thanh).
Anh chị Đặng Quỳnh & Xuân Thúy thì đã quen anh Việt Hải và anh chị Trọng Nho trước rồi.
Nói chung các anh chị em chúng tôi đều rất enjoy tối văn nghệ hôm qua.
Tiếc là tôi không đem theo máy hình nên chẳng chụp được tấm nào cả.
Thân chúc anh chị chủ nhà và anh Việt Hải nhiều sức khoẻ, an vui!
Phạm Gia Đại
***************
Photolinks:
 
 
On Tue, 3/19/13, Loanne KHONG wrote:
From: Loanne KHONG
Subject: Cam on anh Viet Hai va cac anh chi em trong CLB Tinh Nghe Si.
To: "VietHai Tran" <"> Viethai712@yahoo.com This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it >;
Date: Tuesday, March 19, 2013, 11:27 PM
Anh Việt Hải thân mến,
Ngọc Loan xin chân thành cám ơn sự tiếp đãi nồng hậu của các anh chị CLB Tình Nghệ Sĩ cho phái đoàn bắc Cali San Jose. Các anh chị đã tổ chức thật chu đáo với những buổi họp mặt tiền hội ngộ, hội ngộ, lại thêm buổi nhạc thính phòng mà rất tiếc tụi này không tham dự đến cuối.
Văn nghệ rất phong phú. Bài hợp ca Tình Nghệ Sĩ của các anh chị nghe rất hay và hùng hồn. NL nghe rất chăm chú những bản nhạc trong CD Hương Thời Gian 3 với phần trinh diễn bởi các ca sĩ của CLB rất hay, hòa âm rất tuyệt. Chúc mừng sự thành công của các tác giả và ca sĩ. Hy vọng các anh chị vẫn tiếp tục sáng tác để chúng ta có dịp nghe nhiều bản nhạc mới.
Ban kịch đóng rất tài tình và vui nữa. Ban múa thì gồm các cô duyên dáng và xinh đẹp không há! Sân khấu tuy đơn giản nhưng rất rất hợp với các tiết mục. Ban nhạc đánh rất hay, nói chung là sự thành công. Điều chúng tôi lưu ý là group của các anh chị đã được đông đảo thân hữu đến tham dự và chung vui với gần 400 người mặc dầu trong thời buổi kinh tế còn khó khăn. Điều đó chứng tỏ là nhóm của các anh chị hùng hậu, có thực lực và tài năng, xin chúc mừng và góp vui về sự thành công nhé.
Hy vọng có dịp gặp lại các anh chị trong những lần kế tiếp.
Thân mến,
Ngọc Loan
 
Ca sĩ Ngọc Loan
On Thu, 3/21/13, Ngoc Dung Nguyen wrote:
From: Ngoc Dung Nguyen
Subject: Re: Cam on anh Viet Hai va cac anh chi em trong CLB Tinh Nghe Si.
To: "Tran Viet Hai" <"> viethai712@yahoo.com This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it >;
Date: Thursday, March 21, 2013, 9:15 PM
Xin chúc mừng anh Việt Hải đã cùng anh CMH tổ chức thànhh công Đại Hội CLBTNS  Dù có khen thêm cũng bằng thừa, các anh chị quả là có công lớn trong việc góp sức vào công tác văn học, nghệ thuật cho cộng đồng Nam Cali. Với lực lưọng văn nghệ sĩ phong phú và quan khách tham dự hùng hậu như thế, dù  Canada cũng thấy hào hứng lây!. Hi vọng "tiếng lành" tiếp tục đồn xa ....
Thân,
ND
On Tue, 3/19/13, Phu TRAN
From: Phu TRAN
Subject: Re: Cám Ơn Một Tối Văn Nghệ Thật Vui
To: "VietHai Tran" <"> viethai712@yahoo.com This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it >;
Cc: "Vu Minh Phuong",
 Date: Tuesday, March 19, 2013, 4:55 AM
Thân chào các anh chị,
Tuy không được hân hạnh đi tham dự, nhưng đọc bài, xem ảnh, thấy vui quá, lòng mình cũng vui lây. Có được 1 cộng đồng thân thiện như vầy nơi xứ lạ, quê người, quả là 1 niềm hạnh phúc lớn, nhất là trong tuổi này của chúng ta.
Thân chúc các anh chị an khỏe và tiếp tục vui vầy văn nghệ bên nhau luôn.
Tình thân
Phú
Cao Minh Hưng gửi lời cảm tạ quan khách
2013/3/21 ngocdung Nguyen 

Xin gửi đến quý bạn , một sinh hoạt ở miền Nam Cali, Đại Hội Kỷ Niệm "Đệ Tam Chu Niên Ngày Thành lập CLB Tình Nghệ Sĩ" với một thành quả đáng kể. Sự thành công vẻ vang này là kết quả cuả sự cống hiến công sức và thời giờ của các anh chị trong CLB. Thành công ấy không chỉ nhờ tài năng cuả các nghệ sĩ, sự yểm trợ của các vị cố vấn..... Mà còn là cả một sợi giây thân ái thắt chặt giữa các hội viên, khởi đầu bằng tâm huyết và lòng chân thành của người sáng lập, tuổi trẻ tài cao, nhạc sĩ Cao Minh Hưng. CLBTNS cũng đã góp phần vào nền Văn học Nghệ Thuật Hải Ngoại được thêm phong phú. 
 Xin thành thật chúc mừng anh Cao Minh Hưng và toàn thể CLBTNS.
Thân mến,
ND
 On Sat, 3/23/13, Cao Minh Hung <anthonyhungcao@gmail.com> wrote:
Date: Saturday, March 23, 2013, 11:57 PM

Gửi các anh chị bài viết đã được đăng trên trang website của CLB Tình Nghệ Sĩ kèm theo các hình ảnh trong ngày Đệ Tam Chu Niên.


Cảm Nghĩ về Ngày Kỷ Niệm Đệ Tam Chu Niên CLB TNS


http://www.caulacbotinhnghesi.net/index.php?option=com_content&view=article&id=1426


Intro...
Trong không khí hân hoan của ngày Đại Hội 2013 - Kỷ niệm Đệ Tam Chu Niên thành lập Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, dư âm của những giây phút vui tươi vẫn còn vương vấn. Chúng tôi có nhận được nhiều thơ, emails gởi cho nhận xét, khen ngợi hay khích lệ, xin được đăng ra đây, như bức thơ dài của giáo sư niên trưởng cố vấn Nguyễn Thanh Liêm, dù tuổi cao, sức khỏe có phần giới hạn, Thầy cũng đã đến với các anh chị em CLBTNS, người thứ hai là anh Lưu Anh Tuấn từ San Diego, chủ nhân một văn phòng kế toán, dù rất bận rộn với mùa thuế, vợ chồng anh đã đến với anh chị em từ sớm để phụ giúp cho ngày Đại Hội. Thiết nghĩ đây là thí dụ của nhiều thí dụ khác về cái tình nghệ sĩ hay tình cảm của gia đình CLBTNS được thể hiện rất rõ nét trong những dịp hội ngộ gặp gỡ như vầy.
Mời đọc...
 Đệ Tam Chu Niên CLBTNS
 
Cảm Nghĩ về Ngày Kỷ Niệm Đệ Tam Chu Niên CLBTNS
Mặc dù sức khoẻ chưa được tốt lắm, tôi cũng ráng đến dự ngày mừng sinh nhựt ba tuổi của CLBTNS. Tôi rất vui khi được nhìn thấy sự thành công đáng kể của anh chị em trong CLB. Niềm vui làm cho tôi quên phần nào cái mệt do đau yếu gây ra.Tôi được ngồi bàn VIP cùng với nhạc sĩ Lê Văn Khoa, nhạc sĩ Anh Bằng, những vị cố vấn quan trọng của CLB. Thường thì bàn VIP này không nhìn thấy được những gì xảy ra trên sân khấu, vì các nhiếp ảnh gia hay đứng hàng ngang che hết những người ngồi phía sau. Tôi cũng rất quen với cảnh này ở nhiều nơi. Cái hay của CLBTNS là có người đến mời các nhiếp ảnh gia tránh ra giùm. Nhờ đó chúng tôi mới nhìn thấy được sân khấu. Đây là điểm son của CLBTNS. Xin cám ơn vị nào đó đã lưu ý đến việc này.
       Nhờ có thể nhìn lên sân khấu nên tôi theo dõi được những màn trình diễn thật đặc săc của anh chị em nghệ sĩ. Ngay màn chào cờ Việt, Mỹ đã làm tôi rất xúc động. Ban hợp ca hùng hậu, với đồng phục hấp dẫn, hát rất hay, khiến cho bài quốc ca thêm phần hùng hồn, phấn chấn. Nghe nói là cờ xí không được trang trí trước phải đến giờ chót mới chạy mang cờ tới, nên không có giá cờ, khiến anh em phải cử người ôm cờ. Tuy nhiên đối với tôi đây là một điểm son, cờ do người cầm có vẽ trịnh trọng hơn là cờ để trên giá. Thường tôi rất sợ những lời Tưởng Niệm (trong phút Mặc Niệm) vì rất nhiều lần người độc lời nguyện cầu hay tưởng niệm thích đọc thật dài bao gồm luôn cả những người còn sống.  Cám ơn MC Nguyễn Hữu Của chỉ tưởng niêm những người đã quá cố. Bài hành khúc của CLBTNS rất hay, rất cảm động, được anh chị em ban hợp ca trình diễn thật hoàn mỹ. Các màn trình diễn tiếp theo đều rất có nghệ thuật, kể cả màn kịch. Tôi không phải là người biết nhiều về nhạc để có những lời nhận xét sâu sắc, chỉ biết khen chê theo ý thích cá nhân mình. Hầu hết các màn trình diễn đều hay đối với tôi. Đáng để ý là những lời giới thiệu CD của giáo sư Lê Văn Khoa, và quyển đặc san của nhà báo Lê Bình. Xin cám ơn hai vị.
GS Lê Văn Khoa giới thiệu CD "Hương Thời Gian" và Ký giả Lê Bình giới thiệu Tuyển Tập Văn Học Nghệ Thuật Hải Ngoại Số 2
 
         Tôi không được khoẻ nên xin về sớm, không được xem những màn trình diễn sau vở kịch. Nhưng với phần được theo dõi, tôi có những cảm nghĩ như sau: Từ ngày thành lập đến nay chỉ mới ba năm mà CLBTNS đã phát triển thật nhanh về cả hai phương diện lượng lẫn phẩm. Chỉ với hơn mười người lúc đầu ở Đà Lạt Bistro nay CLB đã có hơn hai trăm thành viên, với nhiều chi nhánh ở các nơi kể cả những nơi rất xa Hoa Kỳ như ỏ Âu Châu và Úc Châu. Riêng tại Nam California trong mấy năm qua ban hợp ca TNS đã xuất hiện rất nhiều trong các buổi lễ lớn của đồng hương từ những buổi gây quỷ, đến buổi ra mắt sách, gây nhiều tiếng vang thật tốt trong cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản. Ở địa hạt văn chương CLBTNS cũng góp phần không nhỏ vào kho tàng văn học Việt Nam hải ngoại. Dù trong lãnh vực nào CLBTNS luôn biểu tỏ lòng yêu quê hương, tinh thần quốc gia, ý tưởng nhân bản, theo đúng hướng đi của VNCH trước kia và của thế giới tự do tiến bộ của loài người.  Tôi rất hảnh diện được làm một trong các vị cố vấn của hội.
Cô Phương, GS Nguyễn Thanh Liêm, GS Dương Ngọc Sum và GS Nguyễn Xuân Vinh
 
GS Dương Ngọc Sum, GS NGuyễn Xuân Vinh, NS Anh Bằng, chị Thu Hảo
Xin chào mừng sinh nhựt ba năm của CLBTNS và xin cầu chúc anh chị em thành công nhiều hơn nữa trong những ngày sắp tới.
Nguyễn Thanh Liêm, Ph.D.
Cựu Thứ Trưởng Bộ Văn Hoá Giáo Dục và Thanh Niên VNCH    
 
Một cảnh trong vở kịch "Đôi Ta Ngày Vui"
oOo
Cảm tác đôi dòng...
Ngày Chủ Nhật 17/3/2013 - Một Kỷ Niệm...
LAT xin cảm ơn một ngày Chủ Nhật nắng ấm, vợ chồng LAT được sinh hoạt chung với tất cả anh chị em nghệ sĩ trong CLBTNS cũng như được làm quen thêm một số qúy vị mới, trong buổi Đại Hội Đệ Tam Chu Niên CLBTNS, và buổi chiều Nhạc Thính Phòng tại tư gia của anh chị Vũ Phương Minh. Cũng vào mùa Xuân năm trước, lần đầu tiên LAT tiếp xúc với nhà văn Việt Hải và nhạc sĩ Cao Minh Hưng tại một buổi tiệc tân niên ở thành phố La Habra, đã được NV Việt Hải nói về nhóm sinh hoạt của hai anh - CLBTNS, thế là LAT trở thành một thành viên CLBTNS lúc nào cũng chả hay biết, chỉ biết là sau buổi gặp gỡ hai vị này, thì LAT thường lái xe lên OC để sinh hoạt cùng với hai vị và CLBTNS. Nếu chỉ đơn thuần sinh họat văn nghệ, thì ở San Diego cũng có, chẳng phải cần đi đâu xa, chẳng phải hao tốn cả bình xăng lái xe đi lái xe về..., nhưng LAT không cảm thấy phí thời giờ, phí tiền bạc, vì mỗi lần sinh hoạt với các anh chị em trong CLBTNS, thì LAT đều có cảm xúc vui vẻ, thoải mái, qua những chân tình cuả anh chị em CLBTNS và của những vị khả kính... NS Anh Bằng, GS Nguyễn Thanh Liêm, GS Lê Văn Khoa, NV Quyên Di, GS Sum v.v...một cái TÌNH RẤT TRÂN QÚI, rất thực.
 
Một năm trôi qua, mùa Xuân đã trở lại, một năm mà LAT đã có nhiều kỷ niệm đẹp, đã có những hân hạnh. LAT sẽ không bao giờ quên những giây phút....LAT cùng với Thầy Liêm, Thầy Quyên Di, OB Nguyễn Trọng Nho, NV Việt Hải, NS Cao Minh Hưng, và nhiều vị nữa, cùng cầm dao cắt chiếc bánh mừng hội ngộ tại một nhà hàng, hôm ấy trùng ngày sinh nhật thứ 50 của LAT, những quí vị này đã chúc sinh nhật cho LAT. Một kỷ niệm nữa không bao giờ quên đó là hôm đi thăm NS Lam Phương, LAT có ngờ đâu nguời làm tài xế lái xe lại là NS Lê Văn Khoa, còn nữa! Lại được NS Anh Bằng dẫn bao đi ăn kem. Lúc ngồi trong chiếc xe van do NS Khoa cầm tay lái, LAT có một cảm xúc miên man về cuộc đời mà hai vị này đã cống hiến cho nghệ thuật, LAT qúa tầm thuờng, thật là một hân hạnh cho LAT. Mùa Xuân này thì cũng rồi sẽ không quên được , chả biết NV Việt Hải và NS Cao Minh Hưng "kết nạp" LAT từ bao giờ, mà ngày đại hội. LAT vác thang treo những tấm banners có hàng chữ "CLBTNS", LAT treo xong, đứng ngắm, rồi nhìn trên áo mình đang mang một cái pin có logo của CLBTNS, rồi mỉm cười. Chuơng trình đại hội CLBTNS kết thúc, LAT lại vác thang tháo gỡ những banners xuống, cuộn chúng nó lại, mong rằng mình sẽ được dịp làm những công việc này những ngày tháng tiếp theo, mình còn là thành viên CLBTNS, lại mỉm cuời. Một buổi Đại Hội Đệ Tam Chu Niên vui nhộn, các thành viên CLBTNS ai ai cũng mở nụ cuời...Tình Nghệ Sĩ, làm việc chung không biết mệt, để cùng vui mừng CLBTNS sinh nhật tròn 3 tuổi.
Mùa Xuân năm nay LAT cảm thấy vui lắm, trong những cái vui mà LAT có được là buổi chiều tham dự buổi nhạc thính phòng tại tư gia của anh chị thân thương Vũ Minh Phương. Chắc chị Vũ Minh Phương còn nhớ chứ? Chị và LAT đã từng hàn huyên dài cả tiếng đồng hồ - nói về nghệ thuật. Chiều Chủ Nhật qua vợ chồng LAT lại còn được hân hạnh đến gia trang của anh chị. LAT mới buớc vào nhà chị, thì LAT bị lôi cuốn bởi một bức tranh chị treo trong nhà, thế là anh Minh và chị Vũ Minh Phương lại cho xem thêm những bức tranh khác treo trong nhà, LAT xin cám ơn anh Minh và chị VMP rất nhiều.
Lưu Anh Tuấn và Mindy Lưu
 Buổi ca nhạc, bằng hữu tham dự đều có vui vẻ và hàn huyên với nhau như đã quen nhau tự bao giờ, làm cho vợ chồng LAT cảm thấy rất thoải mái như đang sinh hoạt trong một gia đình. Vừa được thưởng thức ca nhạc ngâm thơ do bằng hữu trình bày, mà còn được thưởng thức những món ăn ngon cũng do chính những bằng hữu này mang đến, qúi qúa - tinh thần thư thản - bụng thì no nê. Cám ơn anh chị Vũ Minh Phuơng đã cho bằng hữa nghệ sĩ tụ họp lại với nhau tại nhà của anh chị, làm nhịp cầu để NV Việt Hải kỳ vọng muốn thực hiện một buổi cho bằng hữu khắp nơi họp mặt - hàn huyên. Một buổi nhạc thính phòng không cần bán vé, không tổ chức cầu kì, thế mà bằng hữu đã trình bày những ca khúc, ngâm thơ, v.v...trọn vẹn cả tâm hồn- đó mới chính là thượng phẩm của nguời đam mê nghệ thuật. Những tiếng vỗ tay, những lời góp ý chân thật, những lời vui đùa cười rộn ràng, đó là nguồn chính hình ảnh của nghệ thuật, mà bằng hữu đã đến với nhau - bằng tình nghệ sĩ - đã thể hiện trong buổi nhạc thính phòng chiều hôm ấy. Thật là một sự ngạc nhiên, khi vợ chồng LAT được nhạc sĩ Hạnh Cư hát ca khúc "20th Annivesary" do chính anh sáng tác, để tặng cho vợ chồng LAT, thật là một hạnh phúc cho vợ chồng LAT và càng làm cho LAT cảm nhận tâm tình mà nhạc sĩ Hạnh Cư đã dành cho anh chị em, LAT xin chân thành cám ơn nhạc sĩ Hạnh Cư. Và lời cám ơn đến tất cả anh chị em bằng hữu đã đến với nhau bằng tình nghệ thuật, một buổi nhạc thính phòng ấm cúng, tiếng nhạc du dương, lời ca, nụ cuời chiều Chủ Nhật tại gia trang của anh chị Vũ Minh Phuơng, đã nối kết chúng ta lại gần nhau hơn, thắt chặc tình bạn. Buổi nhạc thính phòng chiều Chủ Nhật qua sẽ là kỷ niệm đẹp, và mong rằng chúng ta sẽ có những buổi nhạc thính phòng như thế để du dương tình bằng hữu.
Anthony Lưu Anh Tuấn
San Diego, Nam California
Ca sĩ Ngọc Mai và Hoạ sĩ Lưu Anh Tuấn, 2 thành viên trong Ban Văn Nghệ trong tiết mục vinh danh
On Thu, 3/21/13, Dai Pham wrote:
Cám ơn lần nữa Ms. Minh Phương,
Phần giới thiệu của chị rất hay và tạo được không khí vui tươi, nhất là về ông thầy bói bất đắc dĩ. Tính của anh Mạnh Kính là như vậy đó.
Tôi nghĩ mọi người đều enjoy tối hôm nhạc thính phòng tại tư gia anh chị.
Chúc anh chị và gia đình an vui!
Phạm Gia Đại
2013/3/21 Minh Phuong Vu
Kính qúi anh chị.
VMP rất hân hạnh được qúi anh chị bỏ chút thì giờ đến tham dự buổi "Chiều Nhạc Thính Phòng" vừa qua theo lời mời của anh Viet Hải.
Gặp nhau là 1 cái Tình, chào hỏi nhau trong tình Bằng Hữu là 1 cái Duyên. Rất là quí hóa. Được gặp gỡ qúi anh chị, được nghe qúi anh chị hát và được thưởng thức những món ăn thật đặc sắc, những nụ cười chân tình dòn tan của qui anh chị mang đến đã làm buổi "Chiều Nhạc Thính Phòng" bay bổng trong chất thơ nhạc.
Nếu hôm đó, trong phần giới thiệu mọi người để làm quen với nhau, mà VMP vì vui quá mà có lỡ lời, thì xin quí anh chị tha thứ cho nhé, hy vọng qui anh chị thoải mái, relax để mang tiếng hát của mình để chia xẻ đến mọi người.
Rất cảm động, cho dù chút trễ nhưng Ông Bà Nguyễn Trọng Nho vẫn hiện diện với tâm tình qui mến dành cho bạn bè. Đây là điều mà VMP rất trân trọng và ngưỡng mộ.
Cảm ơn mọi người đã đến để cho nhau nụ cười và cảm ơn ông "Thấy bối Kinh" đã làm cho các cô, cá bà, các ông say mê với tương lai cho dù là rất "ảo" của mình...hi...hi.., do đó đã làm bữa tiệc thêm phần sắc màu.
Kính mến.
VMP & TM
 
MC Vũ Minh Phương và MC Nguyễn Hữu Của
2013/3/19 Dq`
Cám ơn các anh chị trong BTC CLB Tình Nghệ Sĩ, đặc biệt chị Quỳnh Giao, chị Minh Phương, anh Cao Minh Hưng, anh Việt Hải, các anh chị đã tổ chức một đại hội thật vui, thật thân tình, thân tình đến nỗi những khách tham dự không phải member của CLB như chúng tôi cũng cảm thấy như đã là thành viên của CLB từ bao giờ, thiết nghĩ đó cũng do các anh, các chị đã để hết tâm, hết lòng mình vào từng lời nói, nụ cười, tiếng hát và diễn xuất, sự chân thành của các anh chị đã tạo nên cái hồn, cái độc đáo của CLB TNS và tương lai CLB TNS sẽ tiến nhanh, tiến vững chắc cũng nhờ tinh thần ấy.
Cảm ơn anh chị Minh Phương đã niềm nở tiếp đón anh chị em đến nhà dự một đêm văn nghệ thật ấm cúng, thật vui. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến nhà anh chị, gặp các thân hữu của anh chị, chúng tôi cứ tưởng sẽ chỉ ngồi chung bàn với các anh chị đồng môn CVA nhưng điều ngạc nhiên và thích thú là phần đông khách của anh chị đều là chỗ quen biết, như Thầy cô NT Nho là cựu GS dạy trường Nguyễn Bá Tòng mà bà xã tôi là học trò cưng của thày, anh Việt Hải, người bạn dễ mến từ lâu trên các diễn đàn điện tử, các anh chị văn nghệ sĩ đã gặp trong các Đại hội CVA, TV, GL..
Ca dao mình có câu: Tháng Giêng là tháng ăn chơi, tháng Hai cờ bạc, tháng Ba hội hè ... đúng vậy, tháng Ba năm nay 2013, CLB/Tình Nghệ Sĩ đã tổ chức một ngày hội vui nhất, thân tình nhất và ý nghĩa nhất !
Thân chúc các anh chị luôn trẻ trung, sức khoẻ dồi dào và nhất là CLB ngày một thăng hoa, cho dù không là anh bạn thày bói Kính, tôi cũng đoán được sự thăng hoa sẽ là chắc như bắp !
Đ. Quỳnh-Xuân Thuý
--------------------------------------------------------------------------------
From: Nang Magazine "> ..@yahoo.com>;
Sent: Tue, March 19, 2013 8:20:46 AM
Subject: Re: Cám Ơn Một Tối Văn Nghệ Thật Vui
Thân ái kính gửi,
Các bạn thật hay. Tổ chức hoàn hảo lắm. Tuyệt vời.
Cảm ơn các bạn Quỳnh Giao, Việt Hải, Cao Minh Hưng...và toàn thể các anh chị trong CLB/TNS.
Rất tiếc tôi không có nhiều thì giờ để ở lại lâu hơn.
Chúc các bạn và quý anh chị sức khoẻ dồi dào.Hẹn gặp vào dịp tới
Lê Bình
Editor-in-Chief
Nang The Ky 21 Magazine
"The News is changing the life"
Lê Bình
Editor-in-Chief
Nang The Ky 21 Magazine
"The News is changing the life"
 
Ca sĩ Ngọc Hà
On Mon, 3/18/13, VietHai Tran <"> viethai712@yahoo.com>; wrote:
From: VietHai Tran <"> viethai712@yahoo.com>;
Subject: Re: Cám Ơn Một Tối Văn Nghệ Thật Vui
To: "Vu Minh Phuong" "> ..@gmail.com>;, "Pham Gia Dai" "> .@gmail.com>;, "Quynh Giao Nguyen"
Date: Monday, March 18, 2013, 6:57 PM
Kính quý anh chị bạn bè, hội viên cùng quý thân hữu của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ,
Sau 3 năm hoạt động của gia đình Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, chúng tôi đã kết nạp thêm nhiều thành viên và được làm quen nhiều bằng hữu khắp nơi. Nhớ lại hai hôm tổ chức như ngày thứ 7 (Tiền Đại Hội cười vui xả láng trọn ngày) và sáng trưa hôm qua, Chủ Nhật (Lễ Đại Hội chương trinh văn ca vũ nhạc kịch, chụp hình nhiều lưu niệm và rồi chiều tối với Buổi Nhạc Thính Phòng tại Diamond Club của emcee Vũ Minh Phương được ghi nhận kỷ niệm của nhiều bạn bè với nhiều tiếng cười, chuyện trò, hàn huyên, nâng ly wine, đớp hít, ca hát,... vui vui.
 
Ca sĩ Bình Trương và ca sĩ Thúy Quỳnh
Tiền Đại Hội với những giọng ca của CLBTNS, của các anh chị em trong team Bắc Cali như Bảo Ngọc, Ngọc Loan và Djane Ngọc Trang góp vui văn nghệ, có vọng cổ cải lương tài tử với thầy đờn Nguyễn Châu, có nhạc giật gân của hai thần đồng âm nhạc tí hon Matthew Ngô Thiện Phú 9 tuổi, một teen band leader, em đã học keyboard synthesizer từ khi năm em 5 tuổi, và em Võ Ngô Minh Thông (key vocalist), qua các nhạc phẩm: Đám Cưới Nhà Binh, Đón Xuân, Hẹn Hò Đêm Trăng, Khúc Tình Nồng,... Hai cháu còm-plên các cô bác hong cho ca cho "đã" gì hết trơn, hai cháu xin hẹn lần sau sẽ trình bày tiếp các bài: LK Lính Mà Em, Tình Lính, Túp Lều Lý Tưởng, Thiên Duyên Thiền Định, Hờn Anh Giận Em,...
Hai cháu Matthew Thiện Phú và Minh Thông à, các cô bác Bảo Ngọc, Ngọc Loan,  Djane Ngọc Trang, đào thương vọng cổ Hà Trúc Mai cũng ca chưa "đã" gì hết trơn hai con à! See you all next time...
 
Quý anh chị như anh chị Quang Tuấn (Tuấn Râu) & Sâm Nhung (mà MC VMP nói là madame nhớ tới toa Yin-yang Sâm Nhung lộc giác (sừng nai) hải cẩu bổ thận hoàn) đã cho cảm nghĩ hai ông bà Sâm Nhung Đại Bổ thích thú vở kịch vui "Đôi Ta Ngày Vui", theme song của nhạc sĩ Cao Minh Hưng và tiết mục giới thiệu thành viên CLBTNS qua hoạt cảnh bài Tình Xuân trình diễn umbrella dance-show, múa dù với giọng ca trầm ấm của BS. Đỗ Trọng Thái....
 
Ca sĩ Thanh Lan
Đêm hôm qua là buổi nhạc Thính Phòng tại tư gia Vũ Minh Phương hay VMP's Diamond Club như quý anh Bưởi CVA Phạm Gia Đại hay Huỳnh Anh, Lưu Anh Tuấn đã nhận xét như một buổi họp mặt bạn bè gặp gỡ thật vui tươi, thân mật,.... hay một buổi tối thật vui trong không khí ấm cúng gia đình với phần văn nghệ đặc sắc và thức ăn ngon. Một kỷ niệm khó quên...
Với cá nhân tôi có vài nhận xét như anh bói sư Mạnh Kính, một GS dạy môn toán nhưng lại có năng khiếu âm nhạc khi khẩy tây ban cầm thật điêu luyện, đôi chân vàng nhót nhuyễn nhừ, giọng ca rất hay, gia chủ VMP ca rất khá đã "surprise" bà con, B-CVA Phạm Gia Đại ca nhạc Pháp Việt Anh đều nhuyễn nhừ, nhân tài không đợi tuổi, Phi Loan ngâm sĩ hót bài "Đổi cả thiên thu lấy tiếng vợ cười" (tựa của GS Dương Ngọc Sum đặt) ngâm cùng giọng ca của của thợ ca BS Đỗ Trọng Thái rất tới, giây phút cảm động khi ca nhạc sĩ Martin Hạnh Cư trình làng bài hát "Hạnh phúc 20 năm" để chúc mừng họa sĩ Lưu Anh Tuấn và Mindy Lưu được tròn 20 năm wedding anniversary, 20 năm "chăn gối đã mềm",.... và hoa hậu Hoàng Kim Uyên (chị ruột của cố ca sĩ Hoàng Trọng Bách) đã giúp vui ca nhạc Pháp qua những bài thật hay, những Les feuilles mortes, Quand le film est triste (Sad movie),... Tưởng cũng nên biết khi xưa chị theo học tại trường Dòng Domaine de Marie, Đà Lạt, khi sang Canada đã dạy Pháp văn  tại Montréal, Québec, chị sẽ tham dự những buổi nhạc thính phòng sau này. Tôi không quên những bằng hữu Lan Nhi, Cát Ngọc, Quỳnh Giao, Hạnh Cư, Ben Trương, Lê Bình, MS Huỳnh, Võ Hoàng, Võ Mạnh Đôn, Phi Loan, Ngọc Nôi, Ngọc Lân, Hoàng Nga, Thùy Liêm, Minh Thư, Cao Ngọc Điệp, Hà Trúc Mai, Thúy Quỳnh, Ngọc Quỳnh+ Vũ
...
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét