QUỐC HỘI : Công nhận Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương là di sản nhân loại

Công nhận Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương là di sản nhân loại



 

14/04/2013 08:05 (GMT + 7)
TTO - Tối 13-4, tại khu di tích lịch sử đền Hùng, UBND tỉnh Phú Thọ long trọng tổ chức lễ tôn vinh, đón nhận bằng “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” là di sản văn hóa phi vật thể do UNESCO công nhận.


Lễ tôn vinh, đón nhận bằng “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” - Ảnh: Quốc Hội
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ đã cùng với nhân dân cả nước gìn giữ, bảo tồn, phát huy giá trị của di sản văn hóa thiêng liêng này của đất nước, của dân tộc.
Chủ tịch nước nhấn mạnh tín ngưỡng thờ cúng các vua Hùng trở thành bản sắc văn hóa, đạo lý truyền thống của người Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn của các thế hệ cháu con với công đức của tổ tiên trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Dù làm gì, ở đâu, mỗi người con đất Việt đều hướng về cội nguồn, hướng về tổ tiên với tấm lòng thành kính, tri ân.
Thờ cúng các vua Hùng không chỉ là hoạt động tâm linh cầu mong Quốc tổ phù hộ cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, đất nước yên vui, thịnh vượng, mà còn có ý nghĩa sâu xa nhắc nhở, kết nối, củng cố tình đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau của cộng đồng dân tộc Việt Nam, những người cùng chung một cội nguồn.
Tại buổi lễ, đại diện Tổ chức UNESCO đã trao bằng công nhận "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ" là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại cho Việt Nam.
QUỐC HỘI

Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét