Công cụ SEO miễn phí không thể thiếu cho SEOer

Nếu các bạn là 1 SEOer thì chắc các bạn cũng biết hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ chúng ta trong quá trình SEO. Và tôi chắc rằng còn rất nhiều bạn còn chưa có cho mình những công cụ tốt nhất.

Vậy những công cụ SEO miễn phí đó là gì nào?



Có thể bạn biết đến Webmaster Tool, Ahrefs.com, majesticseo.com .v.v Đối với Webmaster tool thì chắc chẳng cần phải nói, nó hỗ trợ quản lý quá tốt trang web của bạn, còn đối với Ahrefs, hoặc Majesticseo thì đó là những công cụ tính phí, bạn chỉ được sử dụng cực hạn chế hàng ngày mà không đủ thông tin về backlink hoặc các nội dung bạn muốn tìm kiếm.
Dưới đây mình sẽ chia sẻ với các bạn 3 công cụ rất hữu ích đó là:

1. Backlink Watch

Với Backlink Watch, bạn có thể kiểm tra được những trang web nào đang trỏ liên kế về website của bạn. Trong chiến lược phát triển SEO, tạo backlink là một trong những phương pháp hiệu quả. Công cụ này sẽ giúp bạn có thể đánh giá tổng quan về nỗ lực tạo backlink hiện tại, cũng như giúp bạn theo dõi sát những backlink trỏ về có tốt không, từ đó kịp thời sử lý với những link xấu.
Để sử dụng công cụ này, bạn truy cập địa chỉ http://www.backlinkwatch.com. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần nhập địa chỉ website của bạn vào ô Enter URL: và click chọn Check Backlinks, các kết quả sẽ được hiện ra lần lượt.
Giao diện của Backlink Watch.

2. Spider Test

Khi triển khai tìm kiếm 1 từ khóa nhất định, các robot của Google sẽ “ghé thăm” các trang web để so sánh mức độ phù hợp. Công cụ Spider Test giúp bạn biết được robot sẽ thấy gì khi “ghé thăm” trang web của bạn từ đó bạn biết được liệu mình đã thực sự tối ưu hóa SEO on-page 1 cách hiệu quả hay chưa.
Một công cụ miễn phí rất hữu ích, hãy truy cập http://tools.seobook.com/general/spider-test/ để bắt đầu sử dụng nhé.
Giao diện Spider Test

3. Google Alerts

Google Alerts là dịch vụ cho phép bạn luôn cập nhật kết quả tìm kiếm liên quan đến một từ khóa nhất định. Google Alerts sẽ gửi email thông báo nếu như Google phát hiện ra từ khóa mà bạn đăng ký được đăng mới. Công cụ này sẽ rất tuyệt vời khi được sử dụng để theo dõi những đối thủ cạnh tranh về từ khóa của bạn, bạn sẽ dễ dàng biết được họ đang thực hiện những nỗ lực nào và có biện pháp khi cần thiết.
Để sử dụng Google Alert, bạn truy cập http://www.google.com/alerts.
Giao diện Google Alerts
Như vậy mình đã chia sẻ tới các bạn thêm 3 công cụ để bạn có thể đưa vào danh sách các công cụ cần thiết cho quá trình tự học SEO rồi đúng không?
Chúc các bạn thành công!
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét