Tàu cá Nga chìm là vì tham nhũng?

Mới đây một chiếc tàu cá của Nga  đã bị chìm ngoài biển khơi , dẫn đến việc hơn 50 người thiệt mạng , nguyên nhân là do đâu?
Ngay sau đó là việc truy tìm nguyên nhân vì đâu mà chiếc thuyền cá lại bị chìm ngoài biển , sau một quãng điều tra nhanh chóng các nhà chức trách của nga đã đi đến kết luận rằng là do long tham của chủ tàu và việc tham nhũng của cơ quan chức năng đã dẫn đến sự kiện đau long này.
“Đây rõ rang là hành vi phạm tội do long tham của doanh nhân và các cơ quan chức năng tham nhũng” AP dẫn lời Vladimir Markin , người phát ngôn của cục điều tra Nga.

Tàu cá Dalniy Vostok tuần trước đã bị đắm tại biển Okhotsk , ngoài khơi phía bờ biển viễn đông của Nga . Trên tàu có 132 người , cứu hộ được 63 người trong đó có 13 người hiện đang mất tích và cho rằng đã chết.
Các điều tra viên đã thông báo rằng trên chiếc tàu đánh cá này thì việc nhiên liệu còn quá ít, không đủ để điều khiển tàu, các thuyền cứu sinh cũng không đầy đủ , chỉ đáp ứng được một phần so với số lượng thủy thủ trên tàu. Bên cạnh đó trên tàu còn có cả những người nước ngoài làm việc bất hợp pháp. Theo Markin thì họ không biết ai đã cho phép những người nước ngoài lên tàu và làm việc bất hợp pháp.
Cũng bên cạnh đó các điều tra viên trong vụ đắm tàu này đã khẳng định là xác định được những quan chức, người liên quan . Theo Markin “ Chúng tôi đã xác định được những người liên quan đến việc này. Ở đây tôi không tiện nêu tên vì họ sẽ bỏ chạy tuy nhiên họ sẽ phải bước ra trước công lý” ông khẳng định
Vậy là vụ tàu cá nga bị chìm là do sự lơ là , vô trách nhiệm của các cơ quan chức năng, của doanh nhân và chủ tàu đã dẫn đến bi kịch này.


Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét