Làm thế nào để tiết kiệm tiền hiệu quả nhất

Hàng tháng bạn đều nhận được lương, nhận được những đồng tiền bạn làm ra và bạn háo hức chờ đợi nó , tuy nhiên các hóa đơn, các khoản thanh toán làm bạn “viêm màng túi ngay sau đó” . Vậy làm sao để giải quyết chuyện này? Sẽ không thể giải quyết được nếu bạn không có chiến lược , kế hoạch tiết kiệm những đồng tiền mình kiếm được. Vậy tiết kiệm tức là hạn chế tụ tập bạn bè, hạn chế đi chơi, hạn chế bỏ tiền vào những đam mê sở thích của mình? Không! Tiết kiệm chính là việc bản quản lý mức chi tiêu của mình sao cho hợp lý nhất, khi bạn tập được cho mình những thói quen này bạn sẽ kết thúc việc “Viêm màng túi” từ khi nhận lương.

Lên kế hoạch chi tiêu


Việc bạn tiêu pha tiền không có một kế hoạch rõ ràng chính là vấn đề khiến bạn không tiết kiệm tiền hiệu quả được. Vậy đầu tiên là cần một kế hoạch rõ ràng .Việc đầu tiên cần hiểu là có 2 loại chi phí chính, đó là chi phí biến đổi và chi phí cố định.

Chi phí biến đổi: Là bao gồm các chi phí tăng hoặc giảm theo các tháng

Chi phí cố định : Là bao gồm các chi phí như hóa đơn , phí trả góp, các khoản tiền mà hàng tháng phải đóng một cách cố định

Vậy điều cần làm ở đây là phân ra đâu là chi phí biến đổi và đâu là chi phí cố định , sau đó lên danh sách và phân bổ tiền vào các khoản phí này một cách cố định . Và tất nhiên bạn phải đảm bảo rằng chính mình sẽ thực hiện theo đúng kế hoạch được chính mình đề ra.

Tránh những chi tiêu không đáng có.


Việc bạn nhận lương và mua cho mình một bộ quần áo hay một món đồ mình thích thì điều đó không sao, nhưng bạn sử dụng đồng lương đó mua cho mình tới 5 6 bộ đồ khác nhau thì bạn nên xem lại, vì đây là những chi tiêu không nên có. Cũng tùy thuộc vào mức tiền lương mà bạn được nhận. Đây chỉ là một ví dụ cho việc những chi tiêu không đáng có.



Chủ yếu bạn hãy tránh việc bỏ tiền vào những thứ mà mình ít khi sử dụng, ít khi dùng đến hoặc chưa thật sự cần thiết vào lúc nào. Ví dụ : Bạn mua 1 bộ quần áo rất đẹp cho mùa đông nhưng thời tiết lại đang là mùa hè… chỉ và ví dụ vui vậy thôi chứ chắc chả ai đến mức như thế cả.
Ăn sáng ở nhà và mang đồ ăn trưa.

Bạn có thói quen đi ăn ở ngoài nhiều hơn là ăn tại nhà? Hãy cố bỏ thói quen này đi vì nếu bạn ăn sáng tại nhà và mang đồ ăn trưa thì hàng tháng bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền đấy. Ngoài ra việc ăn sáng và ăn trưa do chính tay mình nấu sẽ đảm bảo sức khỏe cho chính bạn hơn.
Lựa chọn phương tiện phù hợp nhất để đi làm

Mình luôn thắc mắc là vì sao các nước phát triển như Nhật, Mỹ … hay các nước khác số lượng người đi bộ lại đông thế, họ đi bộ đi làm, họ đi bộ đi ăn. Còn tại Việt Nam chúng ta việc sử dụng xe máy đi làm là phương tiện lớn nhất. Tất nhiên việc so sánh nước này nước khác là điều không hoàn toàn chính xác nhưng việc chính bản thân các bạn có thể áp dụng được rằng bạn có thể đi bộ, đi xe đạp, xe buss tới nơi làm việc. Điều này sẽ tiết kiệm được tiền cho chính các bạn mà lại có thể tăng thêm sức khỏe.

Bạn đọc có thể đọc thêm bài : Làm sao để tối đa hóa thu nhập của chính mình

Bỏ thuốc lá, bỏ rượu



Phải nói rằng Việt Nam ta tiêu thụ thuốc lá, rượu bia thuộc hàng top trên thế giới. Nếu bạn đang hút thuốc hãy giảm hút thuốc lại và dần dần bỏ hẳn , rượu cũng thế cũng nên chỉ uống khi cần thiết ví dụ như đi tiếp khách hàng, các đám cưới … còn không thì nên hạn chế lại.Bạn sẽ tiết kiệm được tiền sử dụng vào các mục đích khác, ngoài ra còn tránh việc ảnh hưởng tới sức khỏe của chính bạn.

Chế độ ăn uống


Các cụ nhà ta thường có câu nói vui :” Ở thì đáng bao nhiêu ăn mới tốn” , điều này không hề sai việc ăn uống luôn là tốn kém nhất. Vậy bạn phải nhịn ăn để tiết kiệm? Không mình đâu có xui bạn làm những điều ngớ ngẩn như thế, nhưng nếu bạn có một chế độ ăn uống hợp lý thì sẽ vừa đảm bảo sức khỏe và ngoài ra cũng tiết kiệm được tiền cho cái túi của mình. Nếu bạn là một người thích ăn vặt chẳng hạn, mình cá với bạn rằng chính bạn đôi lúc cũng thấy mình tiêu quá đà cho việc ăn vặt và những đồ linh tinh.

Nên mở một tài khoản tiết kiệm tại một ngân hàng.


Việc mở tài khoản tiết kiệm tại các ngân hàng sẽ giúp cho bạn có động lực tiết kiệm hơn, ngoài ra bạn lại còn có thêm khoản lãi suất tiết kiệm từ phía các ngân hàng. Lúc đầu có thể tiền không đáng được bao nhiêu tuy nhiên tích nhỏ thành lớn. Chỉ cần bạn kiên trì.

Nếu như các bạn có ý định gửi tiền tiết kiệm vào các ngân hàng mà chưa biết lựa chọn ngân hàng nào thì có thể truy cập vào địa chỉ Kibo.vn để sử dụng ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm và so sánh lãi suất các ngân hàng.


Để tìm hiểu rõ hơn ứng dụng này bạn truy cập vào bài viết: Kibo nghĩa là gì?
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét