Ngân Hàng Ngoại ráo riết tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong nước

Hiện nay nhu cầu sử dụng thẻ ATM ngày càng cao, trước đó 2 3 năm thì việc các ngân hàng trong nước chiếm lĩnh thị trường này trong nước là điều hiển nhiên, tuy nhiên trở lại các năm gần đây thì số người sử dụng thẻ ATM, thẻ tiêu dung của các ngân hàng 100% vốn nước ngoài ngày càng tang cao và phát triển mạnh.Theo nhiều chuyên gia thì các ngân hàng có vốn nước ngoài đang ngày càng lấn sâu vào thị trường vốn dĩ là sân nhà của các ngân hàng trong nước.

Hiện nay đội ngũ của các ngân hàng có vốn ngoại đang hoạt động rất tích cực  trên mặt trận bán lẻ để đẩy cao doanh số. Vào đầu tháng 3 vừa qua thì nhân viên của ngân hàng  HSBC  đã cầm hoa, gấu bông, quà đến các tập đoàn có lượng nhân viên cực kỳ lớn để mời chào mở thẻ tín dụng . Cũng tương tự nhân viên của ngân hàng Standard Chartered thì lại chọn cách gửi email cho từng khách hàng để mời chào mở thẻ tín dụng . Đặc biệt hơn ngân hàng ANZ còn có hệ thống đội ngũ gần 1000 người bán thẻ tín dụng không thông qua chi nhánh để tang doanh số.


Qua đó ta có thể thấy quyết tâm của các ngân hàng có vốn nước ngoài , trước kia họ chỉ nhắm vào các nhân viên đa quốc gia là chủ yếu tuy nhiên bây giờ đây họ lại nhắm vào một lượng khách hàng lớn hơn đó là các nhân viên trong nước.

Không chỉ đặt mục tiêu vào các cá nhân nhỏ lẻ mà còn nhắm vào các công ty trong nước, trong một năm qua thì các ngân hàng đã hỗ trợ cho vay hàng tram triệu USD cho các ngân hàng có nhu cầu vay vốn.Cuối năm 2014 thì 2 ngân hàng có vốn nước ngoài là Standar Chartered và HSBC đã giúp hỗ trợ giao dịch 1 tỷ USD cho Chính phủ Việt Nam.

Giám đốc ngân hàng HSBC Việt Nam Ông Phạm Hồng Hải đã trao đổi và nhận định rằng Việt nam là một thị trường lớn, đầy tiềm năng khi chỉ có 20% dân số có tài khoản  ngân hàng và thẻ thì chưa đạt 80 triệu thẻ thì đây là một thị trường béo bở dành cho các ngân hàng.

Có thể bạn quan tâm tới lãi suất tiết kiệm của ngân hàng nào đang cao nhất,bạn có thể tham khảo tại bài viết : Ngân hàng nào đang có lãi suất tiết kiệm cao nhất

Các ngân hàng nội địa liệu họ có biết điều này?


Các ngân hàng trong nước đã cảm nhận rõ rang sức ép từ các đối thủ nước ngoài . Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu chuyên gia ngân hàng đã nhận định rằng sức ép mà các nhà đầu tư nước ngoài đem lại có mặt tốt , kích thích thị trường chứ không chỉ đơn giản là miếng bánh thị trường mà 2 bên cần mổ xe và chia chác, ai là người nắm rõ khách hàng, hiểu khách hàng người đó sẽ chiến thắng trong cuộc đua này.

Việc các ngân hàng vốn nước ngoài họ có rất nhiều tiềm năng để phát triển, như vốn mạnh, sản phẩm đa dạng, công nghệ tiên tiến  là điểm mạnh của họ, chắc chắn họ sẽ dựa vào điều này để mà tiến sâu hơn nữa vào thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Các ngân hàng nội địa liệu có cách nào để cạnh tranh cùng các ngân hàng nước ngoài?


Tổng giám đốc tại một ngân hàng của Hà Nội đã nhận định rằng họ có những điểm mạnh tuy nhiên họ cũng có những điều bất lợi , họ chỉ nhắm vào các khách hàng cao cấp ổn định  , không thay đổi và thu nhập tốt , tỷ lệ rủi ro của họ cực kỳ ít. Nhưng thị trường này ở Việt Nam lại không thật sự khó nhiều nên họ sẽ phát triển kém hơn. Và ngân hàng nội địa sẽ có lợi thế hơn.

Ông Phạm Hồng Hải – Giám đốc ngân hàng HSBC Việt Nam cũng biết rằng họ sẽ bất lợi trong cuộc cạnh tranh này, tuy nhiên ông cũng khẳng định rằng khi tham gia vào thị trường này là làm cho miếng bánh thị trường nở rộng hơn chứ không phải là tranh giành miếng bánh thị trường.


Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét