Giảm lãi suất cho vay với hộ nghèo , sinh viên và các đối tượng chính sách.


Theo quyết định của thủ tướng được ban hành ,quyết định số 750/QĐ-TTg thì điều chỉnh giảm các lãi suất vay đối với các chương trình tín dụng chính sách tại ngân hàng Chính Sách Xã Hội. Việc các ngân hàng nào có lãi suất cao nhất hay cao ngất ngưởng thì những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn rất khó tiếp cận cũng như giải quyết được các vấn đề mà nhà nước muốn giảm thiểu, đó là xóa nghèo.

Vậy theo quyết định thì ngân hàng chính sách xã hội đã có những điều chỉnh và kết quả như thế nào ?

Những thay đổi lãi suất ngân hàng của ngân hàng chính sách xã hội


Như vậy theo quyết định trên thì ngày 5/6/2016 thì các lãi suất cho vay của ngân hàng sẽ giảm xuống từ 7,2%/năm  xuống 6,6% tức là giảm 0,6%. Các đối tượng cho vay sẽ là học sinh, sinh viên , các đối tượng vay vốn để đi lao động nước ngoài  sẽ được hưởng lãi suất này.


Lãi suất ngân hàng cho vay đối với các chương trình nông thôn, nước sạch, vệ sinh môi trường hay là các hộ gia đình sản xuất , kinh doanh  tại vùng khó khăn thì giảm từ 9,6%/ năm xuống còn 9,0%.
Báo cáo của ngân hàng chính sách xã hội thì với 13 năm hoạt động , ngân hàng đã có mạng lưới trải rộng từ cấp trung ương tới các cấp thấp hơn và tổ chức giao dịch trực tiếp tại 11.000 điểm giao dịch xã. Cũng theo báo cáo này thì ngân hàng chính sách xã hội đã huy động vốn hơn 140.000 tỷ  để cho vay với tổng dư nợ là 134.000 tỷ tính vào đến hết tháng 5/2015. Tăng gấp 19 lần so với năm 2003 ( năm thành lập ).

Ngân hàng chính sách xã hội đã cho vay vốn và giúp nhiều gia đình vượt qua cảnh nghèo đói


Theo báo cáo của ngân hàng chính sách  xã hội thì đã có tới trên 25,5 triệu người đã được tiếp cận với vay vốn hỗ trợ từ phía các ngân hàng. Với tổng doanh số cho vay là lên tới 285000 tỷ đồng. Vốn tín dụng đã góp phần giúp 3,6 triệu hộ nghèo đã bước qua ngưỡng cửa nghèo , 3,3 triệu học sinh , sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập và hàng tram nghìn người được cấp vốn đề kinh doanh cũng như đi nước ngoài lao động.



Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét