Các phương pháp tăng doanh số nhanh chóng từ việc bán hàng


Bạn có bao giờ thắc mắc làm thế nào để doanh thu tháng này tốt hơn nữa không? Chắc chắn là có nếu bạn là người kinh doanh và tất nhiên thì ai cũng mong muốn tăng túi tiền của mình lên nữa lên thêm nữa, vậy làm thế nào để tăng doanh số nhanh chóng. Chắc chắn rằng chẳng ai đưa ra được một hay nhiều phương pháp tăng doanh thu một cách nhanh chóng được cả tuy nhiên hãy thử làm theo những bước nhỏ dưới đây, chắc chắn doanh thu của bạn sẽ tăng bất ngờ đấy.



1.       Việc đầu tiên chính là phải giữ cho các bạn một tinh thần lạc quan , bởi nếu bạn thất vọng với việc kinh doanh của mình quá sớm thì việc thất bại trong kinh doanh của bạn sẽ chỉ một sớm một chiều. Hãy giữ mình luôn lạc quan và hơn nữa bạn hãy thể hiện tinh thần này đối với những khách hàng của mình. Chắc chẳng khách hàng nào muốn mua hàng từ một người có vẻ mặt u ám cả.

Tiếp tục với việc này thì bạn cũng cần phải để ý đến những khách hàng quan trọng, thái độ của họ đối với mình là tích cực hay tiêu cực , hãy lập 1 danh sách khách hàng quen thuộc với bạn và mỗi tháng hãy cố bổ sung thêm lượng khách hàng này. À tất nhiên là bổ sung khách hàng có chiều hướng tích cực với bạn nhé. Như thế sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc.


2.       Bạn có bao giờ nghĩ rằng cần phải ghi lại các bước mình thực hiện kinh doanh trong 1 tháng hay 1 khoảng thời gian chưa? Nếu chưa thì bạn cần làm ngay việc ghi lại các công việc hằng ngày, đối với nhiều người điều đó chẳng quang trọng, họ có thể nhớ được. Đúng là có thể nhớ được nhưng bạn sẽ không thể so sánh được giữa khoảng thời gian này và thời gian trước nó như thế nào, như vậy thì làm sao bạn tìm ra được lý do vì sao doanh thu tăng hoặc giảm. Nếu doanh thu giảm thì chẳng phải là bạn sẽ không biết mình mắc lỗi gì và sau đó sang tháng lại dính vào lỗi đó thì sao, hay doanh thu tăng thì vì sao mà doanh thu lại tăng và cần phát triển điều đó như thế nào. Vậy ngay từ bây giờ bạn hãy nên có các cách để lưu lại công việc hằng ngày của mình, không cần quá chi tiết nhưng cơ bản là được.

Vậy lưu trữ lại công việc là xong? Không bạn cần phải có thời gian lên kế hoạch cho mình, hãy dành ra một chút thời gian và suy nghĩ xem mục tiêu tháng tới của mình là gì? Tiền lãi lên bao nhiêu, hàng bán ra đạt số lượng như thế nào… hãy có một hoặc vài mục tiêu của mình trong thời gian tới. Lên ý tưởng cho việc đó và chọn ra một trong các ý tưởng và thực hiện nó một cách nghiêm túc.

3.       Nếu bạn muốn bán được hàng thì tất nhiên bạn đâu thể bán được cho vài người, hãy tìm cách sao sản phẩm đến tai nhiều người nhất hay còn gọi là tiếp cận nhiều khách hàng nhất . Bạn có thể nhờ các khách hàng cũ giới thiệu sản phẩm của mình đến với các khách hàng khác . Hãy tham gia các hội chợ kinh doanh tại địa phương, từ đó các mặt hàng của bạn cũng sẽ được nhiều người khác biết tới. Tất nhiên chất lượng sản phẩm của bạn phải đủ tốt từ đó sẽ thu hút được những mối quan tâm của khách hàng.

4.       Hãy lắng nghe khách hàng, chắc không ai kinh doanh mà không hiểu câu “Khách hàng là thượng đế” , khách hàng luôn muốn người bán hàng lắng nghe mình . Chính vì vậy người bán hàng cần có một kỹ năng lắng nghe và trả lời thật tốt, để trả lời các câu hỏi của khách hàng như vậy nếu làm thỏa mãn những câu hỏi của khách hàng thì việc bán được hàng sẽ rất dễ dàng. Hãy nhớ rằng việc trả lời các câu hỏi của khách hàng sẽ đem lại nguồn doanh thu tốt hơn cho bạn.


5.       Sản phẩm độc đáo, tất nhiên đây chỉ là một yếu tố nhưng đây sẽ là sự khác biệt lớn , sản phẩm dịch vụ của bạn độc đáo hay xuất sắc thì chắc chắn sẽ làm vừa long khách hàng hơn, như vậy thì việc khách hàng mua hay sử dụng dịch vụ của mà thôi.

6.       Chương trình sau bán hàng hàng của bạn ra sao? Hãy tự đặt mình vào vị trí của người khách hàng, nếu dịch vụ nơi bạn mua hàng lại cực kỳ tệ hại thì liệu lần sau bạn có đến đó mua nữa không, người quen của bạn định tới đó mua hàng liệu bạn có ngăn cản đến đó vì dịch vụ sau bán hàng của họ quá tệ hại. Như vậy việc dịch vụ sau khi bán hàng là hết sức quan trọng vì nó sẽ mang tới cho chính bạn những khách hàng mới từ những khách hàng cũ.

7.       Đôi khi những người bán hàng phải tạo cảm giác cấp bách cho chính bản thân mình , hãy thúc giục không ngừng tiến thêm, thúc đẩy hoàn thành mục tiêu đặt ra. Hãy tự hỏi mình lúc này mình có thể làm gì để thúc đẩy công việc này. Nếu như bạn đặt câu hỏi này hằng ngày thì đây thực sự là một ý tuyệt vời để thúc giục việc bán hàng, kinh doanh trong con người bạn.

8.       Biến khó khăn thành cơ hội. Mình rất tâm đắc với câu nói của Henry Ford:” Thất bại là cơ hội để bạn bắt đầu lại một cách thông minh hơn” Hãy nhớ rằng thất bại là mẹ của thành công, hãy tin tưởng vào mục tiêu mà mình đang đặt ra.Đừng sợ thất bại!

    Xem thêm bài viết : Lãi suất liên ngân hàng là gì

Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét