7 Điều chú ý cần phải biết khi kinh doanh mỹ phẩm hiện nay


Hiện nay thì việc ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm đang rất phát triển vì nhu cầu sống của mọi người tăng cao, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Thành công của việc bán mỹ phẩm chắc cũng không ít người nhìn thấy,nhưng không phải ai cũng thành công. Hãy đọc 7 chú ý cần phải biết khi kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm này nhé.

1.      Mục tiêu khách hàng.


Bạn đừng nghĩ chỉ cần mỹ phẩm là bán được cho hết mọi người, đây sẽ là điều sai lầm của bạn đấy, hãy xem sản phẩm của mình phù hợp với đối tượng khách hàng nào  sẽ bước chân vào shop hàng của bạn. Hãy chọn lọc, tìm hiểu mục tiêu khách hàng mà mình hướng tới thật tốt.


2.        Địa điểm kinh doanh


Nơi để đặt địa bàn kinh doanh của bạn cũng cực kỳ quan trọng, hãy lựa chọn những nơi có thể đem lại lượng khách hàng thường xuyên cho bạn về mặt hàng này, ví dụ như khu vực các chị em, người trẻ hay đi qua. Hãy xem xét khả năng chi trả cho từng địa điểm thuê nhé, cùng với đó tính toán lợi nhuận có thể đem lại khi đặt tại địa điểm đó.

3.        Quy mô cửa hàng của bạn như thế nào.


Tất nhiên rồi, bạn phải xác định cho mình được ngay là quy mô cửa hàng sẽ như thế nào, to, nhỏ, hay trung bình . Hãy tính toán thật kỹ xem với số vốn mình có thì nên đầu tư vào với quy mô cửa hàng như thế nào? Đừng để một cửa hàng quy mô lớn mà cửa hàng lại quá nhỏ, sẽ làm bạn tốn diện tích và cảm giác bí bách ngay đối với khách hàng. Tạo một không gian vừa đủ sẽ giúp bạn kinh doanh tốt hơn.

4.       Giá cả hấp dẫn,các phẩn thưởng khuyến mãi.


Tuy giá cả hấp dẫn hay tung ra các phần thưởng thì sản phẩm bạn bán ra phải đảm bảo tốt, vì khách hàng muốn mua sản phẩm chứ không phải mua khuyến mãi, nên hãy nhớ khuyến mại chỉ là một phần để kích thích khách hàng đến với bạn nhiều hơn. Tuy nhiên nếu sản phẩm bạn không tốt thì bạn sẽ nhận được những hậu quả khó lường.

5.       Ứng xử giao tiếp đối với các khách hàng


Mình gặp nhiều trường hợp kinh doanh , bán hàng trả lời rất khó chịu, hỏi câu gì trả lời câu đó, mình biết việc bán hàng rất mệt nhưng nếu như bạn không thể làm hài long khách hàng thì làm sao họ mua hàng cho bạn được. Hãy gạt hết sang một bên và làm khách hàng hài long. Và tin mình đi việc bạn ứng xử tốt trong giao tiếp với khách hàng thì việc khách hàng đó quay lại sẽ cao hơn, bên cạnh đó là giới thiệu các khách hàng có cùng nhu cầu đến với bạn thì sao? Nhất là trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm này.

6.       Đối thủ cạnh tranh ?


Trong kinh doanh, bất kỳ lĩnh vực nào cũng có đối thu cạnh tranh vậy bạn cần làm là “ điều tra và theo dõi “ đối thủ của bạn đang làm gì , có những ưu điểm, nhược điểm nào ,nói chung bạn cần tìm hiểu rõ đối thủ mà mình đang gặp phải, có thể nghiên cứu 2 3 đối thủ để đánh giá.


Sau đó bạn lấy những ưu điểm của họ mà bạn có thể làm được và cố gắng khắc phục các nhược điểm của họ thành ưu điểm của mình. Như vậy trên phương diện tổng thể bạn đã hơn được đối thủ phần nào. Tuy nhiên việc này tuy dễ mà khó, cần phải chú ý thực hiện một cách cẩn thận và nghiêm túc.

7.       Quản lý tài chính minh bạch.


Việc quản lý tài chính của cửa hàng thì mình tin rằng bạn hiểu và ai cũng hiểu, nhưng để nó minh bạch và dễ hiểu thì nhiều người lại không làm được. Quản lý tài chính một cách thông minh , ghi chép đầy đủ sản phẩm nhập về bán ra, lời lãi , thu nhập từng ngày như thế nào. Tính toán chi phí hàng tháng phải bỏ ra, các chi phí ngoài ý muốn… đặc biệt là quản lý chặt chẽ hàng tồn kho.


Việc quản lý tài chính sẽ giúp bạn đánh giá công việc qua từng thời gian, thời kỳ khác nhau và tìm thêm các phương pháp khác giúp bạn đạt doanh thu hơn hoặc hiểu vì sao doanh thu tháng này của bạn lại thấp hơn so với tháng trước.



Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét