Với 6 bước để sinh viên kinh doanh một cách tốt nhất

Hồi nhỏ tôi luôn tự hỏi rằng liệu bao giờ tôi sẽ kiếm được tiền, à mà rất nhiều tiền. Nhưng tôi lại chưa từng nghĩ bao giờ tôi mới lao vào công việc , lao vào làm việc để kiếm tiền. Khi lớn lên tôi nhận ra rằng việc kiếm tiền trước giờ không hề đơn giản chút nào, có lúc tôi thấy mệt mỏi vì công việc tôi đang làm. Có lẽ là vì tôi bắt đầu công việc kinh doanh, kiếm tiền một cách quá chậm.Tôi luôn ước tôi có thể quay lại thời gian còn đi học, để bắt tay vào những dự định những kế hoạch kinh doanh mà tôi theo đuổi và định thực hiện.

Vậy bạn , bạn có nghĩ là sinh viên có thể bạn đã là một nhà kinh doanh giỏi không? Có thể , chỉ cần bạn dám làm dám thực hiện tôi nghĩ rằng bạn có thể thành một nhà kinh doanh. Tôi không dám khẳng định đây là các bước để bạn có thể thành công trong kinh doanh, nhưng tôi đảm bảo rằng đây là các bước quan trọng để bạn đi trên con đường kinh doanh.

Khi tôi viết tới đây chắc hẳn nhiều người đang nghĩ rằng tôi đang đùa. Không ! bạn đừng nghĩ rằng việc kinh doanh hay việc trở thành một doanh nhân đối với sinh viên là việc bất khả thi. Không cần phải là người chuyên nghiệp mới có thể thành doanh nhân. Chỉ với 6 điều dưới đây để sinh viên tự kinh doanh

Tôi có thể đưa ra các số liệu tham khảo dưới đây


Như bạn đã thấy , tôi là thành phần rơi vào 27% có ý định sau khi tốt nghiệp mới kinh doanh, tỷ lệ này được coi là bình thường vì đa số mọi người cũng đều muốn ra trường rồi mới kinh doanh chứ không chỉ riêng mình tôi. Tuy vậy theo tôi thấy khi ra trường rồi thì người như tôi lại muốn tìm một công việc ổn định hơn là kinh doanh.Hơn là theo đuổi những dự định mà tôi đã muốn thực hiện kinh doanh thời còn sinh viên.

Có 17% là đang có ý định khởi nghiệp trước khi tốt nghiệp. À các bạn này lại giống tôi, có dự định nhưng chưa thực hiện ý định kinh doanh ngay. Vẫn chỉ là ý tưởng mà chưa đưa đến thực tế.

Có tới 10% là đã khởi nghiệp kinh doanh trong khi còn là sinh viên. Vậy tại sao bạn không là một trong số đó. Tuy nhiên bạn cần phải nắm rõ mình là ai, mình thích gì, mình muốn làm gì và làm như thế nào?

Xem thêm: Có 10 triệu làm vốn thì nên kinh doanh gì ?

Hãy đánh giá bản thân một cách khách quan nhất.


Bạn đang có kiến thức gì về ngành nghề định kinh doanh? Hãy nhớ việc kinh doanh cần phải có một kiến thức về lĩnh vực của mình muốn làm không hề nhỏ. Bạn không thể cắm đầu lao vào một lĩnh vực mà bạn chẳng biết một chút xíu gì cả? Nếu thấy kiến thức còn hạn chê bạn nên tìm hiểu thêm rồi hãy bắt tay vào làm.

Bạn mong muốn mình làm việc như thế nào? Cái này nghe có vẻ mơ hồ, có người sẽ trả lời làm việc theo ý mình thích, đúng nhưng cũng có sai , mong muốn làm việc và cách làm việc không khác nhau lắm đâu. Nếu như bạn thích môi trường làm việc theo kiểu tự do, thích là làm thích là nghỉ thì cách làm việc của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi điều này. Vì thế cần xác định rõ rằng mình làm việc như thế nào và cách làm việc ra sao cho hợp lý và phù hợp nhất.

Mark Zuckerberg - CEO Facebook đã nói :" Rủi ro lớn nhất chính là việc bạn không chấp nhận rủi ro. Trong một thế giới thay đổi rất nhanh thì việc không chấp nhận rủi ro sẽ là con đường dễ thất bại"

Hay một câu nói khác :" Trong quá trình làm việc bạn mắc càng nhiều sai lầm thì việc bạn trả giá càng ít" Tức là trong quá trình làm việc bạn mắc các sai lầm và chỉnh sửa sai lầm luôn thì việc đi đến đích bạn sẽ phải trả giá rất ít.

Ý tưởng kinh doanh là một phần rất quan trọng trong việc bạn bước đến con đường doanh nhân, một nhà kinh doanh. 


Hãy xem xét việc ý tưởng kinh doanh của mình , xác định nhu cầu rồi hay thỏa mãn ý tưởng đó.

Mời bạn xem hình ảnh dưới đây để hiểu rõ hơn :



Như vậy bạn cần xác định với ý tưởng kinh doanh này bạn đang có gì và không có gì , bạn sẽ tự bổ xung hỗ trợ cho các phần còn yếu và thiếu. Hãy liên tục kiểm tra ý tưởng của mình xem có lỗi thời so với hiện tại hay không.

Đặt chân vào môi trường kinh doanh, bạn phải xác định có rất nhiều đối thủ trước mặt bạn, như bạn cũng biết " thương trường là chiến trường" chỉ cần bạn không chuẩn bị kỹ thì người gục xuống sẽ là bạn. Vậy bước tiếp theo khi bước vào thương trường là gì?

Hãy phân tích tính cạnh tranh, phân tích đối thủ



Hãy nghiên cứu đối thủ thật kỹ, vì " biết người biết ta trăm trận sẽ thắng" tuy vậy bạn cũng cần phải lượng sức mình. Việc phân tích đối thủ không phải là quá khó khăn, tuy nhiên bạn cần làm cẩn thận và tỷ mỉ để có cái nhìn xác thực nhất vào môi trường kinh doanh mà mình định bước chân vào.

Oke! Như vậy là bạn đã đi được nửa quãng được cho việc đặt chân vào kinh doanh rồi, tiếp theo thì một người kinh doanh, một doanh nhân sẽ cần gì? Một kế hoạch kinh doanh rõ ràng, vạch ra các bước đi cần phải đi từ khi đặt chân vào cho đến khi về đích .

Vậy lập kế hoạch kinh doanh như thế nào? 


Tôi không thể vạch ra cho bạn chi li từng tý trong kế hoạch kinh doanh của bạn được, nhưng bạn cũng có thể đi theo các ý sau để từ lập cho mình kế hoạch kinh doanh của riêng mình.

Vậy sau khi lập được kế hoạch rồi thì bạn sẽ làm gì? Bắt đầu kinh doanh thôi !. Không bạn chưa thể kinh doanh được, dù bạn đã lập kế hoạch và theo bạn đó là một kế hoạch thật tuyệt vời, bạn " không thể tin nổi" rằng mình lập ra một kế hoạch hay như thế. Điều quan trọng là chỉ bạn thấy từ phía bạn, hãy cầm kế hoạch đó đi hỏi mọi người, nhất là những người trong lĩnh vực kinh doanh mà bạn thấy ngưỡng mộ cũng như tin tưởng. Để xem mọi người đánh giá  rằng kế hoạch của bạn như thế nào, từ đó bạn sẽ rút ra được nhiều thứ quan trọng cho việc kinh doanh của mình. À tất nhiên đừng " đẽo cày giữa đường" nhé bạn.

Rồi vậy là chỉ còn một bước nữa là bạn có thể bước chân vào thương trường một cách vững chãi rồi. Vậy việc đăng ký kinh doanh như thế nào cho phù hợp hay lựa chọn cách thức kinh doanh như thế nào thì hình ảnh dưới đây sẽ giải thích cho bạn.

Xem thêm bài viết: Phương pháp tăng doanh thu bán hàng một cách chóng mặt
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét