Kinh nghiệm gửi tiền tiết kiệm nhận lãi suất từ ngân hàng


Gần đây nhu cầu người dân gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng ngày càng nhiều, bên cạnh đó là việc nên gửi tiền tiết kiệm thế nào cho hợp lý, cách thức gửi tiền lấy lãi suất tiết kiệm sao cho hợp lý. Dưới đây là một số chia sẻ mà bạn nên tham khảo.


Gia đình bạn có người ý định gửi tiền tiết kiệm vào một ngân hàng nào đó tuy nhiên nếu bạn đích danh đi gửi thì thông thường lãi suất thường thấp, ví dụ như nhà mình thì sẽ nhờ ông bà, bố mẹ ( >45 tuổi ) đi gửi tiền tiết kiệm, vì như vậy bạn sẽ được hưởng lãi suất ngân hàng cao nhất bây giờ. Mức lãi suất thường >7%/ năm. Còn bình thường nếu bạn đi gửi sẽ nhận mức lãi suất thấp hơn một chút khoảng thấp hơn 0,2% ~0,5%. Điều này mình rất hay khuyên các bạn nếu có nhu cầu đi gửi thì nên làm thế. Bên cạnh đó những ngân hàng ngày nay cũng có những sản phẩm tiết kiệm chuyên biệt cho người có tuổi.Thường thì các gói này có mức lãi suất tiết kiệm tốt, ưu đãi ổn…

Một vài ngân hàng để mức lãi suất cao 7% ~7,7%, một mức lãi suất vô cùng hấp dẫn, bên cạnh đó ngân hàng đấy lại yêu cầu số tiền gửi cực kỳ cao, thường thì 100 tỷ cho đến 200 tỷ và cam kết không rút trước hạn mới được hưởng lãi suất như thế này. Nếu mình có 100 đến 200 tỷ thì mình gửi tiết kiệm làm gì nhỉ? Và điều quan trọng là với mức tiền gửi như thế này thường rất hiếm.

Xem thêm: Lãi suất cao nhất của các ngân hàng hiện nay

Thường thì mọi người có xu hướng gửi tiền tiết kiệm vào các ngân hàng lớn, lâu đời hay gốc nhà nước như ( BIDV, Agribank, Vietinbank, Vietcombank…) vì mọi người nghĩ các ngân hàng này an toàn hơn các ngân hàng cổ phần khác. Điều này khá là sai lầm, mình thường khuyên bảo với những người có tư tưởng muốn gửi vào các ngân hàng nhà nước  rằng họ không nên gửi vào đó, vì lãi suất các ngân hàng này khá thấp. Mình thường khuyên mọi người hãy chọn các ngân hàng cổ phần vì các ngân hàng này lãi suất cao hơn hẳn. Bên cạnh đó mình cũng khuyên các bạn nên chọn lựa ngoài ngân hàng có lãi suất cao thì cũng nên tìm hiểu xem dịch vụ của các ngân hàng đó tốt hay không nữa.
Tại sao mình khuyên các bạn nên lựa chọn các ngân hàng cổ phần hơn là các ngân hàng có gốc nhà nước : ( ở đây mình không phải đang hạ thấp các ngân hàng nhà nước, mà mình muốn nói đến việc so sánh giữa các lãi suất tiết kiệm của các ngân hàng này ).

- Hiện nay các ngân hàng chịu sử quản lý chặt chẽ của các ngân hàng nhà nước, nếu ngân hàng A có vấn đề gì thì ngân hàng nhà nước sẽ nhảy vào can thiệp ngay vì muốn đảm bảo lợi ích tối đa cho người dùng và cũng để hạn chế trường hợp ngân hàng A bị sập và kéo theo đó hiệu ứng dây chuyền, mọi người sẽ lo sợ mà đi rút tiền ở các ngân hàng, gây hỗn loạn hệ thống. Nếu bạn để ý rằng thời gian vừa rồi ngân hàng nhà nước mua lại cổ phần của một số ngân hàng với giá 0 VNĐ là vì lý do này đấy.

- Nếu các bạn gửi tiền mà tính cả gốc lẫn lãi mà <50 triệu vnđ thì chẳng có lý do gì bạn phải lo sợ mất trắng số tiền này cả, ngoài lí do trên thì còn thêm vào đó là việc các ngân hàng sẽ phải, bắt buộc mua bảo hiểm tiền gửi, đây là luật.

- Bên cạnh đó các ngân hàng đang và vẫn sở hữu cổ phần của nhau, nên việc ngân hàng này bị sập, hay thiếu vốn thì thường được các ngân hàng khác bổ sung cho nhau. Hoặc hiểu đơn giản là hệ thống liên ngân hàng.Bên cạnh đó thì các cổ đông của các ngân hàng cổ phần thì thường có cổ đông, tập đoàn hay công ty của nhà nước.

Một kinh nghiệm khác là mọi người không nên hoặc hạn chế gửi tiền vào các ngân hàng nước ngoài, không phải là lãi suất họ thấp, cũng như dịch vụ của các ngân hàng này kém mà là việc các ngân hàng này không thực sự chú trọng vào việc  gửi tiết kiệm như các ngân hàng Việt Nam. Các ngân hàng nước ngoài này thường chú trọng và tập trung vào việc cho vay tiêu dùng, vay tín dụng , tài trợ xuất khẩu và kiếm tiền chủ yếu từ Off- Blance Sheet. Bên cạnh đó thì việc đây là ngân hàng nước ngoài nên ngân hàng nhà nước khó kiểm soát chặt được họ như với các ngân hàng Việt nam khác.

Đây chỉ là một số kinh nghiệm gửi tiền tiết kiệm nhỏ nhoi mà mình thu nhận được,hi vọng sẽ giúp ích cho việc gửi ngân hàng của mọi người. Ngoài ra bạn có thể liên hệ trực tiếp với các ngân hàng và thỏa thuận trực tiếp với họ thì sẽ nhân được các ưu đãi tốt hơn.




Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét