Đi du lịch hè cần chuẩn bị những gì ?



Hè đến là lúc bạn muốn đi nghỉ mát hoặc du lịch ở đâu đó để giải tỏa cũng như giảm bớt áp lực trong cuộc sống của bạn. Tuy nhiên bạn cần lên ngân sách chi tiêu cũng như tiết kiệm để chuẩn bị cho 1 kỳ nghỉ thật sự thoải mái và không còn lo nghĩ gì. Đừng biến kì nghỉ hè của bạn lại thành gánh nặng, áp lực sau khi nghỉ hè nhé.

Đầu tiên là tiết kiệm trước khi bắt đầu kỳ nghỉ hè.



Nếu bạn lên kế hoạch đi nghỉ ở đâu đó thì hãy nhớ rằng việc bạn tiết kiệm từ trước đó sẽ giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều trong việc chi tiêu trong kỳ nghỉ. Tập tiết kiệm trước kỳ nghỉ ít nhất là 2 đến 3 tháng. Đặt ra mục tiêu trong khoảng thời gian này bạn sẽ tiết kiệm ít nhất là bao nhiêu và cố gắng tiết kiệm nhất có thể.

Sao phải tiết kiệm ít nhất 2 đến 3 tháng là vì điều này sẽ giúp bạn có nhiều tiền hơn trong kỳ nghỉ , thêm vào đó là việc bạn sẽ tránh được những việc chi tiêu không đáng có. Hãy nhìn lại thói quen tiêu dùng của mình để có cách hạn chế tiêu tiền vào những việc linh tinh nhé.

Lên kế hoạch đi du lịch tính toán các chi phí như xe cộ, đi lại, nhà nghỉ, các phí dịch vụ. Có nhiều người nghĩ rằng đi du lịch thì “ cứ xách ba lô lên và đi” đây là một điều sai lầm. Mọi việc thuận tiện và tốt đẹp chỉ khi bạn có một kế hoạch rõ ràng, tính toán chi tiết. Bạn sẽ không thể lường trước được các chi phí phát sinh này có thể tiêu tốn khá nhiều tiền trong chuyến du lịch này của bạn.

Ok!  coi như việc bạn chuẩn bị trước chuyến du lịch là như thế. Hãy tiết kiệm và lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình.

Trước khi đi du lịch cần chuẩn bị gì ?


Tùy vào việc bạn đi gần hay đi xa , tuy nhiên mình có một số gợi ý về việc chuẩn bị trước khi đi du lịch cần sắm những gì, chuẩn bị những gì thiết yếu nhất.

Hãy chuẩn bị đồ ăn nhẹ.


Bạn có thể chuẩn bị cho mình chút thức ăn nhẹ, đồ uống  như là để ăn sáng hoặc ăn đêm, hay đơn giản là để trong lúc di chuyển , thăm quan có thể nghỉ ngơi ăn uống. Ngoài ra bên cạnh đó cũng sẽ vừa tiết kiệm một khoản tiền cũng như đảm bảo vệ sinh ăn uống hơn.

Chuẩn bị đầy đủ quần áo hay các đồ linh tinh khác.


Mình có nhớ lần đầu mình đi du lịch cùng hội bạn, chủ quan vì bạn mình lên kế hoạch đi du lịch và tính toán đầy đủ các chi phí  tối thiểu của chuyến đi. Tuy nhiên với mình chuyến đi đó không thật sự trọn vẹn khi việc chuẩn bị đồ tư trang của mình không thật sự tốt.

Hãy chuẩn bị thật kỹ các đồ mà bạn cho rằng cần và có trong chuyến du lịch của mình, ví dụ như một cái mũ cũng không nên bỏ qua, một cái áo dài tay hay chiếc ô nhỏ cũng sẽ cần thiết. Nhưng không phải vậy mà cái gì bạn cũng có thể đem đi được, hãy xem những gì có ích thật sự cho bạn thì hãy đem chúng đi.

Một ý nhỏ đó là việc tiền bạn không nên bỏ chung vào một chỗ, hãy tách nhỏ số tiền bạn đem theo du lịch đi, việc này sẽ giúp ích rất nhiều nếu chẳng may có chuyện gì sảy ra đối với nơi bạn để tất cả số tiền ở đó, thì đấy sẽ là một thảm họa đấy.



Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét