Làm thế nào để tiết kiệm tiền hàng tháng ?

Giữa cuộc sống nhộn nhịp này việc tiết kiệm tiền thật khó khăn, với đủ các loại chiêu trò,chèo kéo người mua hàng. Chắc có lẽ một ngày ra đường của bạn sẽ thấy đầy rẫy các cửa hàng, các shop quần áo, ăn uống treo biển giảm giá 50% hay các mức ưu đãi mua 1 tặng 1. Thật hấp dẫn. Vậy làm sao để tiết kiệm được tiền giữa “thiên la địa võng” của các chủ shop, chủ các cửa hàng đây.

Việc đầu tiên bạn cần xác định đó chính là bạn. theo như chuyên gia tài chính Gobanking Rates của Canada đã từng nói, tiết kiệm chỉ gỏn gọn trong 2 từ là: Kỷ luật. Chỉ khi bạn làm đúng theo những gì bạn đề ra với yêu cầu tiết kiệm thì bạn sẽ tự mình tiết kiệm được. Tuy vậy làm điều này nói thì dễ làm thì chẳng dễ một chút nào cả.

Vậy lợi ích của việc tiết kiệm tiền là gì?


Ai trong chúng ta cũng đều hiểu cuộc sống này không lường trước được điều gì , những khó khăn không thể tránh né được. Tiết kiệm chính là dành một khoản cho những lúc cấp bách , trong các trường hợp khẩn cấp.

Nói vậy tiết kiệm sẽ đem lại cho chính chúng ta nhiều giá trị như các kỳ nghỉ , đi học một khóa học mình yêu thích, một gia đình đang lớn hoặc đơn giản là tăng điều kiện sống của bản thân.

Khi bạn có thu nhập, tức là bạn phải chịu trách nhiệm về nguồn tài chính của mình, thường thì nhiều người sẽ có rất nhiều lý do để không tiết kiệm, tuy nhiên nếu bạn là một người hiểu làm thế nào để tiết kiệm và lên kế hoạch tiết kiệm thì bạn sẽ muốn tiết kiệm hơn.

Bạn nên mở một tài khoản ngân hàng và hàng tháng gửi tiền tiết kiệm vào đó. Và hãy nhớ mở tài khoản thường chi phí không lớn nhưng luôn yêu cầu có một khoản tiền gửi tối thiểu.

Vậy làm thế nào để tiết kiệm tiền ?


Bạn hãy nhớ rằng tiết kiệm không phải là việc bạn tích được bao nhiêu, bằng nào trong một tháng, mà hãy dựa vào việc chi tiêu và mức thu nhập của bạn rồi quyết định xem gửi bao nhiêu mỗi khi có thu nhập. Lúc đầu có thể rất ít, tuy nhiên những khoản tiết kiệm nhỏ này sẽ tăng dần đều lên nếu như bạn quan tâm đến nó.

Hãy nhớ rằng việc tiết kiệm này  sẽ gắn chặt với việc chi tiêu của bạn, điều này sẽ rất quan trọng vì thế bạn cần phải biết cắt giảm những chi phí không đáng có.

Những sai lầm khi gửi tiết kiệm tiền.


Thật ra nói sai lầm thì cũng không hẳn, tuy nhiên đây là một lỗi thường xuyên hay mắc phải của những người tiết kiệm tiền, đó là việc họ không tối đa hóa thu nhập của họ được. Ví dụ ngay như việc đi gửi tiền tiết kiệm ở các ngân hàng, họ không so sánh lãi suất tiết kiệm xem của ngân hàng này với các ngân hàng khác hay họ chỉ dựa vào một ngân hàng có tài khoản thường xuyên để đáp ứng mục tiêu chứ không đưa ra kế hoạch bài bản.Chúng ta cần tìm hiểu ngân hàng nào có lãi suất tiết kiệm cao nhất và sản phẩm tiết kiệm của họ ra làm sao?. Đây chỉ là 2 sai lầm , lỗi hay mắc phải của người đi gửi tiền tiết kiệm.


Việc so sánh lãi suất ngân hàng đem lại cho bạn việc gửi tiền tiết kiệm phù hợp , vì vậy bạn cần nắm rõ về các ngân hàng cũng như lãi suất của từng ngân hàng đó để đảm bảo rằng bạn có được ưu đãi tốt nhất.


Như vậy tổng quan cả bài viết mình đã chỉ ra một vài vấn đề cơ bản của việc tiết kiệm, tuy nhiên để tiết kiệm được tiền thì không chỉ đơn giản như bài viết này. Hãy nhớ quyền quyết định có tiết kiệm được hay không là ở bạn.

Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét