Theo thống kê trên thế giới thì hằng ngày có hàng tỷ lượt
truy cập vào từ mạng xã hội như facebook, twitter… đây là nguồn tài nguyên vô
cùng lớn để các đơn vị kinh doanh nhắm tới, nhằm tăng doanh thu từ phía khách
hàng, độ phủ thương hiệu, danh tiếng đến tất cả mọi người. Tuy nhiên không phải
ai cũng xây dựng được cho mình thương hiệu trên mạng xã hội.
Vậy làm sao để biết mạng xã hội thành công cụ đắc lực cho việc
phát triển công ty của bạn, thương hiệu của bạn, cửa hàng của bạn. Bài viết này
sẽ chỉ ra những cách cơ bản để bạn có thể tự mình xây dựng thương hiệu của công ty lên mạng xã hội này.
1. Thông báo ưu đãi rộng rãi trên mạng xã hội
Có thể nói rằng ưu đãi hay khuyến mãi luôn thu hút được nhiều
sự quan tâm từ phía khách hàng , từ những khách hàng mới cho tới những khách
hàng cũ, gia tăng cơ hội bán hàng bên cạnh đó còn gia tăng độ phủ thương hiệu nếu
như chương trình khuyến mãi của bạn hay và được mọi người thích thú.
Việc khuyến mãi luôn là các chiêu mà các doanh nghiệp, đơn vị
kinh doanh đưa ra với mục đích tăng lượng khách hàng và cùng với đó thì doanh
thu sẽ tăng theo.
2. Mạng xã hội giúp tìm đối tác kinh doanh
Ngoài việc các mạng xã hội đem lại khách hàng, tăng doanh
thu thì nó còn mang đến đối tác cho chính các doang nghiệp, đơn vị kinh doanh...
Theo như nhà sáng lập của Diggen là Fabrice Gould thì :” Xây
dựng chiến lược mạng xã hội là cách bán hàng hiệu quả thông qua việc giới thiệu,
tạo lập niềm tin và gắt kết với các đối tác” . Như vậy việc tìm kiếm đối tác
luôn là một bước đi quan trọng trong kinh doanh, bạn có thể tìm thấy họ qua
kênh mạng xã hội này, nhất là đối với những người kinh doanh online.
Mạng xã hội là một trong những vai trò then chốt trong việc
phát triển tăng trưởng của hoạt động kinh doanh cũng như của công ty. Bất kỳ là
doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì cũng nên tận dụng tối đa sức mạnh từ mạng xã hội
đem lại cho bạn.
Đọc thêm bài viết : Phương pháp nghiên cứu thị trường tốt nhất hiện nay
3. Là kênh chăm sóc khách hàng
Ngày nay các đơn vị kinh doanh đã dùng luôn mạng xã hội làm
kênh chăm sóc khách hàng của mình, ở trên đây khách hàng sẽ tự đặt câu hỏi và bạn
chọn lọc và trả lời. Rất tiện lợi cho cả người kinh doanh cho tới khách hàng.
Hãy chú ý tới việc chăm sóc khách hàng trên các kênh mạng xã hội này nhé.
4. Hướng đến các nhóm khách hàng mục tiêu
Nếu như tôi bảo bạn rằng hãy taget hết mọi người trên trái đất
này thì đây là điều không tưởng vậy nên hãy nhắm vào các nhóm đối tượng khách
hàng mà loại hình dịch vụ sản phẩm của mình muốn hướng tới, thu hẹp lại đối tượng
khách hàng sẽ làm bạn tăng doanh thu và tăng số lượng khách hàng quan tâm đến dịch
vụ, sản phẩm loại hình kinh doanh của bạn.
5. Thương hiệu của bạn cần có bản sắc riêng
Mạng xã hội giống như một nồi lẩu thập cẩm vậy, sẽ có rất
nhiều thứ bên trong nồi lẩu đó vậy làm sao để thương hiệu của bạn nổi bật hơn
so với các thương hiệu khác. Hãy yêu cầu đội ngũ thiết kế cho công ty của bạn một
logo thương hiệu đặc trưng, hình ảnh reo vào tâm trí khách hàng ngay từ lần đầu
tiên.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét