Xây dựng thương hiệu của công ty trên mạng xã hội

Theo thống kê trên thế giới thì hằng ngày có hàng tỷ lượt truy cập vào từ mạng xã hội như facebook, twitter… đây là nguồn tài nguyên vô cùng lớn để các đơn vị kinh doanh nhắm tới, nhằm tăng doanh thu từ phía khách hàng, độ phủ thương hiệu, danh tiếng đến tất cả mọi người. Tuy nhiên không phải ai cũng xây dựng được cho mình thương hiệu trên mạng xã hội.

Vậy làm sao để biết mạng xã hội thành công cụ đắc lực cho việc phát triển công ty của bạn, thương hiệu của bạn, cửa hàng của bạn. Bài viết này sẽ chỉ ra những cách cơ bản để bạn có thể tự mình xây dựng thương hiệu của công ty lên mạng xã hội này.

1.       Thông báo ưu đãi rộng rãi trên mạng xã hội


Có thể nói rằng ưu đãi hay khuyến mãi luôn thu hút được nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng , từ những khách hàng mới cho tới những khách hàng cũ, gia tăng cơ hội bán hàng bên cạnh đó còn gia tăng độ phủ thương hiệu nếu như chương trình khuyến mãi của bạn hay và được mọi người thích thú.
Việc khuyến mãi luôn là các chiêu mà các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đưa ra với mục đích tăng lượng khách hàng và cùng với đó thì doanh thu sẽ tăng theo.

2.       Mạng xã hội giúp tìm đối tác kinh doanh


Ngoài việc các mạng xã hội đem lại khách hàng, tăng doanh thu thì nó còn mang đến đối tác cho chính các doang nghiệp, đơn vị kinh doanh...

Theo như nhà sáng lập của Diggen là Fabrice Gould thì :” Xây dựng chiến lược mạng xã hội là cách bán hàng hiệu quả thông qua việc giới thiệu, tạo lập niềm tin và gắt kết với các đối tác” . Như vậy việc tìm kiếm đối tác luôn là một bước đi quan trọng trong kinh doanh, bạn có thể tìm thấy họ qua kênh mạng xã hội này, nhất là đối với những người kinh doanh online.

Mạng xã hội là một trong những vai trò then chốt trong việc phát triển tăng trưởng của hoạt động kinh doanh cũng như của công ty. Bất kỳ là doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì cũng nên tận dụng tối đa sức mạnh từ mạng xã hội đem lại cho bạn.

3.       Là kênh chăm sóc khách hàng


Ngày nay các đơn vị kinh doanh đã dùng luôn mạng xã hội làm kênh chăm sóc khách hàng của mình, ở trên đây khách hàng sẽ tự đặt câu hỏi và bạn chọn lọc và trả lời. Rất tiện lợi cho cả người kinh doanh cho tới khách hàng. Hãy chú ý tới việc chăm sóc khách hàng trên các kênh mạng xã hội này nhé.

4.       Hướng đến các nhóm khách hàng mục tiêu


Nếu như tôi bảo bạn rằng hãy taget hết mọi người trên trái đất này thì đây là điều không tưởng vậy nên hãy nhắm vào các nhóm đối tượng khách hàng mà loại hình dịch vụ sản phẩm của mình muốn hướng tới, thu hẹp lại đối tượng khách hàng sẽ làm bạn tăng doanh thu và tăng số lượng khách hàng quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm loại hình kinh doanh của bạn.

5.       Thương hiệu của bạn cần có bản sắc riêng



Mạng xã hội giống như một nồi lẩu thập cẩm vậy, sẽ có rất nhiều thứ bên trong nồi lẩu đó vậy làm sao để thương hiệu của bạn nổi bật hơn so với các thương hiệu khác. Hãy yêu cầu đội ngũ thiết kế cho công ty của bạn một logo thương hiệu đặc trưng, hình ảnh reo vào tâm trí khách hàng ngay từ lần đầu tiên.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét