Những toan tính của Vietinbank khi sát nhập cùng với PGbank

Vào ngày 14/4/2015 thì đại hội cổ đông thường niên 2015 của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam ( Vietinbank ) đã cho biết trong buổi họp là sau khi xem xét và đánh giá thì nhận thấy Ngân Hàng PGBank  hay còn gọi là Ngân hàng TMCP Xăng Dầu Petrolimex là một tổ chức tiềm năng để có thể sát nhập vào cùng với Vietinbank . Các cổ đông của VietinBank cũng đã đồng ý với việc cho phép VPbank sát nhập vào cùng với Vietinbank.
Ban lãnh đạo Vietinbank cho biết đây là một bước đi sáng suốt , phù hợp và chính xác  của Chính phủ và Ngân Hàng Nhà Nước , điều này sẽ tạo cơ hội cho Vietinbank trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt nam , thông qua việc sát nhập PGbank và Petrolimex ( Petrolimex là cổ đông lớn của PGbank)

Vậy sát nhập đem lại lợi ích gì cho Vietinbank?

-          Vietinbank sẽ mở rộng quy mô vốn , nâng cao tài sản , vốn chủ sở hữu  điều này sẽ đưa Vietinbank gần đến với mục tiêu đứng ngang hàng với các ngân hàng khác trong khu vực.Tổng tài sản dự kiến sau khi sát nhập sẽ tang thêm 25.000 tỷ, vốn điều lệ đạt 3.000 tỷ đồng đạt trên 40.000 tỷ đồng.
-          Với việc sát nhập này thì Vietinbank sẽ mở rộng thị trường , mạng lưới chi nhánh và chiếm càng nhiều thị phần trong nước. VietinBank sẽ dựa vào việc bán hàng chéo của các cửa hàng xăng dầu Petrolimex.
-          Việc sát nhập này thì PGbank sẽ giúp ích cho Vietinbank tham gia vào lĩnh vực năng lượng điều này sẽ tang quy mô tín dụng và đầu tư từ đó sẽ tạo nguồn thu lâu dài và ổn định cho Vietinbank.

-          Số lượng mạng lưới dịch vụ của Petrolimex là 6.600 cây xăng điều này cho thấy một cơ hội không phải tính bằng vàng mà là cơ hội bằng kim cương đối với Vietinbank trong thương vụ sát nhập này.

Những xáo trộn của PGbank sau khi sát nhập cùng Vietinbank?


Đầu tiên sau khi sát nhập thì các nhân viên cao cấp của PGbank sẽ tự bãi nhiệm và sau đó Vietinbank sẽ xem xét năng lực của các nhân viên cao cấp bên PGbank mà sắp xếp vị trí làm việc phù hợp nhất. Còn nhân sự của Vietinbank sẽ không bị xáo trộn.
Tiếp đó Vietinbank sẽ thành lập một công ty tài chính riêng biệt để nhằm phục vụ riêng cho khách hàng của Petrolimex và các khách hàng cá nhân tại cây xăng .Công ty có dự kiến tên là VietinPG Finance với vốn điều lệ là 1.000 tỷ.

Khách hàng của 2 bên ngân hàng sẽ ra sao?


Việc sát nhập đồng thời kéo theo đó là các khách hàng của 2 bên sẽ thành 1 tuy nhiên việc những khách hàng đã gửi tiền cũng như mở tài khoản ở ngân hàng nào đều giữ nguyên.Và cả 2 bên ngân hàng đều thống nhất không có hành động nào làm ảnh hưởng tới khách hàng 2 bên.

Như vậy việc Vietinbank sát nhập cùng với PGbank là một trong những bước tiến quan trọng , đưa Vietinbank lên ngang tầm với các ngân hàng khác trong khu vực, cùng với đó là việc sát nhập sẽ dẫn đến việc lãi suất tiết kiệm tốt nhất của ngân hàng này cũng thay đổi.

Xem thêm : Giảm lãi suất cho vay với sinh viên và hộ nghèo
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét